Tin trong nước

Anh thợ điện hiền lành, dễ mến, có trách nhiệm với công việc

Thứ tư, 26/10/2022 | 20:43 GMT+7
“Hiền lành, dễ mến, có trách nhiệm với công việc được giao, làm việc cẩn thận, chắc chắn, chịu khó học hỏi, tinh thần vượt khó cao”- Đây là những nét đẹp mà đồng nghiệp dành cho anh Khuất Quang Hưng - Công nhân quản lý vận hành thuộc Đội quản lý Điện 5 - Công ty Điện lực Hà Đông (Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội). 

Anh Khuất Quang Hưng đo công suất tại Trạm biến áp La Khê 6 - Phường La Khê.
 
Anh Hưng là một trong 122 người thợ điện xuất sắc nhất Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022, niềm tự hào của Công ty Điện lực Hà Đông, của Điện lực Thủ đô.
 
Anh Khuất Quang Hưng sinh năm 1987, anh được tuyển dụng vào ngành điện tháng 11/2010, với 12 năm công tác, anh Hưng luôn nỗ lực, trau dồi kiến thức học tập để nâng cao trình độ. Anh học hỏi kiến thức từ những người đồng nghiệp đi trước, từ anh em bạn bè trong Công ty để trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề ngày càng nâng cao. Với tinh thần ham học hỏi và mong muốn làm chủ kiến thức chuyên môn, để công việc hiệu quả hơn, đạt những kết quả tốt nhất. Tuy gia đình ở xa cơ quan (nhà anh Hưng ở huyện Phúc Thọ, cách Công ty 36km), nhưng anh luôn nỗ lực vượt khó, khắc phục những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống để hoàn thành công việc được giao, đạt những thành tích đáng tự hào, xứng đáng với công sức với cố gắng của mình.
 
Từ năm 2016 đến nay, anh Hưng liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Năm 2017, anh được công nhận Thợ giỏi cấp EVNHANOI, đạt giải ba tại Hội thi thợ giỏi cấp Tổng công ty. Trong năm 2022, anh tham gia cuộc thi thợ giỏi EVNHANOI với sự chịu khó, nỗ lực hết mình trong học tập, ôn luyện tay nghề, cũng như lý thuyết về quy trình thao tác, vận hành. Anh cùng các thành viên trong đội thi của Công ty Điện lực Hà Đông được đánh giá rất cao trong các phần thi, và kết quả được công nhận danh hiệu thợ giỏi cấp EVNHANOI. 
 
Tiếp theo đó anh là một trong những thành viên được chọn tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đạt thành tích Giải Nhì nhóm nghề quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế. Anh vinh dự cùng đội thi thợ giỏi của EVNHANOI đạt thành tích Nhì toàn đoàn của cuộc thi Thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam Năm 2022, được vinh danh tại Lễ vinh danh Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng.

Anh Khuất Quang Hưng (đứng thứ 2 bên trái) được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng tại Lễ vinh danh các thợ giỏi của EVN ngày 18/10/2022.
 
Nhận xét về anh Khuất Quang Hưng, Đội trưởng Đội quản lý Điện 5, anh Lương Ngọc Cường nhận xét “Anh Hưng là người luôn chủ động trong công việc, rất nhiệt tình với các nhiệm vụ được phân công, không ngại khó ngại khổ, rất nhanh nhẹn chịu khó, được anh chị em trong đội rất quý mến vì tính cách hiền lành, vui vẻ”. Gặp gỡ những khách hàng nơi anh quản lý các khách hàng cũng nhận xét về anh một cách trìu mến, tin tưởng. Các bác các cô các chú khen ngợi anh nhanh nhẹn chịu khó, nói chuyện rất khiêm tốn, dễ mến, hướng dẫn khách hàng tỉ mỉ, khi có phát sinh công việc khách hàng báo cho dù ngày hay đêm, mưa hay nắng anh đều đến sửa chữa kiểm tra nhanh chóng, chu đáo.
 
Được hỏi về bí quyết để đạt được những kết quả tốt trong công tác quản lý các trạm biến áp, cũng như các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, anh Hưng khiêm tốn nói “Khi được cấp trên giao việc, mình đều cố gắng hoàn thành đúng tiến độ cũng như chỉ tiêu được giao, cố gắng làm mọi việc gọn gàng, với những vấn đề khó mình sẽ hỏi kinh nghiệm những người đi trước, hoặc trao đổi với lãnh đạo, đồng thời mình cũng tự tìm hiểu qua tài liệu, sách vở. Đạt được kết quả này cũng nhờ rất nhiều vào sự dìu dắt ủng hộ của lãnh đạo công ty, lãnh đạo đội, và sự đoàn kết giúp đỡ của anh chị em trong đội. Ngoài ra không thể không kể đến sự quan tâm, chia sẻ của mẹ và vợ để mình an tâm công tác. Hai con gái nhỏ cũng chính là động lực để mình phấn đấu”. (Anh Hưng có 01 em trai và 01 em gái, bố mất hơn 20 năm nay). 
 
Hiền lành, dễ mến, có trách nhiệm với công việc được giao, làm việc cẩn thận, chắc chắn, chịu khó học hỏi, tinh thần vượt khó cao đấy chính là những nét đẹp của người thợ giỏi Khuất Quang Hưng. Anh chính là một trong những tấm gương và là niềm tự hào của Điện lực Hà Đông, của Điện lực Thủ đô.
Thanh Hà