Bảo đảm cấp điện dịp cuối năm

Thứ năm, 29/12/2022 | 14:02 GMT+7
Thời điểm cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất và sinh hoạt tăng cao. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, thông suốt, an toàn cho khách hàng, Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.
 
PC Hậu Giang quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân dịp tết.
 
Sẵn sàng các phương án
 
Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chạy nước rút sản xuất để kịp các đơn hàng, vì vậy lượng điện tiêu thụ của các doanh nghiệp và điện sinh hoạt của người dân tăng lên so với ngày thường. Để làm tốt công tác phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Hậu Giang đã chú trọng đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, đồng thời xây dựng những phương án cụ thể.
 
Tại Điện lực thành phố Ngã Bảy, từ giữa tháng 11-2022 đến nay, đơn vị đã lập kế hoạch, phương án thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Lãnh đạo đơn vị cho biết, ngay khi có kế hoạch, các nhân viên tùy từng vị trí đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, tăng cường công tác theo dõi phụ tải đường dây và trạm biến áp ở những nơi quan trọng như: Thành ủy, UBND thành phố, Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự, bệnh viện,… để có phương án cung cấp điện, chuẩn bị hệ thống thông tin liên lạc, lập danh mục vật tư, thiết bị dự phòng (như MBA, LBFCO, FCO, LA, Aptomat,…), sẵn sàng thay thế khi có sự cố; bố trí lực lượng cán bộ kỹ thuật, công nhân để tăng cường xử lý khi có điều động trong công tác xử lý sự cố.
 
Theo đánh giá của đơn vị, đến thời điểm này, Điện lực thành phố Ngã Bảy đã tổ chức phát quang, bảo dưỡng được hơn 64,7km đường dây trung hạ thế, tăng cường, hoán chuyển 7 trạm biến áp và thực hiện bảo dưỡng các trang thiết bị điện khác như máy cắt, LBS, DS, LBFCO,... Đơn vị cũng đã thành lập lực lượng trực kỹ thuật, trực vận hành và lực lượng trực tự vệ cơ quan, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận. Với những nỗ lực đó, Điện lực thành phố Ngã Bảy sẵn sàng trong công tác vận hành và cung cấp điện dịp cao điểm cuối năm và đầu năm mới.
 
Còn tại huyện Vị Thủy, ông Trần Văn Nhung, Giám đốc Điện lực huyện cho biết: Cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho đời sống kinh tế, xã hội địa phương là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành điện nói chung và Điện lực Vị Thủy nói riêng. Đơn vị hiện có khoảng 20.000 khách hàng, trong đó trên 99% khách hàng đã sử dụng điện an toàn, liên tục. Hàng năm, Điện lực Vị Thủy đề xuất Công ty Điện lực Hậu Giang cấp vốn để xây dựng các công trình xóa hộ câu phụ nhằm mở rộng lưới điện, đảm bảo người dân sử dụng điện an toàn. Đến nay, tất cả địa bàn các xã của Vị Thủy mà đơn vị quản lý, đảm bảo tiêu chí số 4 về điện trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
“Để đảm bảo cho việc cung cấp điện Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các sự kiện của năm 2023, Điện lực Vị Thủy đã xây dựng phương án từ sớm. Trong đó, chú trọng nhân lực, vật tư, thiết bị dự phòng, phương án chuyển nguồn để đảm bảo cung cấp điện trong tình huống sự cố có thể xảy ra. Điện lực Vị Thủy cũng thường xuyên triển khai công tác kiểm tra, bảo dưỡng, phát quang để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục. Đồng thời, tăng cường công suất các trạm biến áp gần đầy tải để đảm bảo cung cấp điện cho người dân vào dịp tết khi phụ tải tăng cao”, ông Trần Văn Nhung chia sẻ.
 
Không cắt điện dịp lễ, tết
 
“Không bố trí cắt điện trong những dịp lễ, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 theo chỉ đạo từ Tập đoàn”, đây là nhấn mạnh của ông Trần Văn Nhung, Giám đốc Điện lực huyện Vị Thủy.
 
Để đạt mục tiêu này, theo ông Nhung, đơn vị bố trí nhân lực trực 24/24 kể cả trực kỹ thuật, trực lãnh đạo và trực sửa chữa; chủ động phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đảm bảo vui xuân, đón tết và các sự kiện diễn ra tại địa phương.
 
Kết quả cung cấp điện, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Hậu Giang cơ bản cung cấp điện ổn định phục vụ chính trị, an ninh - quốc phòng, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Đặc biệt là các ngày lễ, sự kiện lớn trên địa bàn.
 
Sản lượng điện thương phẩm toàn công ty đạt 904,2 triệu kWh. Sản lượng điện tiết kiệm được 18,48 triệu kWh. Tổng số khách hàng phát triển mới trong năm là 8.540, nâng tổng số khách hàng toàn công ty là 248.734 khách hàng, trong đó sinh hoạt là 237.937 khách hàng (chiếm 95,6%) và ngoài sinh hoạt là 10.797 khách hàng (chiếm 4,4%).
 
Với các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, PC Hậu Giang quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 sắp tới.
 
Trong các ngày lễ, Tết Dương lịch (từ 0h ngày 31-12 đến hết ngày 1-1-2023), Tết Nguyên đán Quý Mão (từ 0h ngày 20-1-2023, tức 29 tháng Chạp đến hết ngày 26-1-2023, tức mùng 5 tết), các đơn vị trực thuộc EVN SPC không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.
 
Theo: Báo Hậu Giang