Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội đạt danh hiệu "Năng lượng xanh" năm 2022

Thứ tư, 21/12/2022 | 15:50 GMT+7
Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội được UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu "Năng lượng xanh 2022" nhờ nhiều hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Đại diện bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (giữa) nhận giải nhì ở hạng mục công trình cải tạo do Bộ Công Thương trao tặng.
 
UBND TP Hà Nội vừa tổ chức lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng "Năng lượng xanh" năm 2022 cho 55 cơ sở, công trình xây dựng. Trong đó, bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đạt danh hiệu đơn vị 5 sao - danh hiệu cao nhất cho cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm là công trình xây dựng.
 
Danh hiệu "Năng lượng xanh" tôn vinh những cơ sở, doanh nghiệp sử dụng và nhân rộng các giải pháp tiết kiệm năng lượng tiêu biểu. Hoạt động giúp thúc đẩy công tác quản lý, sử dụng năng lượng hiệu quả, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng của TP Hà Nội. Điều này còn góp phần giảm chi phí năng lượng cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Đại diện bệnh viện Việt Pháp Hà Nội cho biết, đơn vị là một trong số ít bệnh viện được công nhận danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng "Năng lượng xanh" trên địa bàn TP Hà Nội năm nay. Trong quá trình chấm điểm, đơn vị kiểm toán năng lượng ghi nhận bệnh viện Việt Pháp Hà Nội nghiêm túc đầu tư và triển khai được rất nhiều giải pháp quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả. Điều này góp phần giảm chi phí năng lượng cho doanh nghiệp cũng như giảm hệ số phát thải khí nhà kính, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh và phát triển bền vững.
 
Bệnh viện đầu tư trọng điểm vào nhiều giải pháp trong việc tiết kiệm năng lượng như sử dụng hệ thống BMS tích hợp điều khiển thông minh cho các hệ thống trong tòa nhà; sử dụng các thiết bị có hiệu suất cao; lắp biến tần cho các động cơ; lắp đặt bộ xử lý cáu cặn điện tử cho hệ thống nước trung tâm... Các hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều hòa không khí cũng được điều chỉnh cho phù hợp với các khu vực theo mùa và theo thời gian trong ngày để tránh lãng phí năng lượng mà vẫn đảm bảo hoạt động.
 
Cũng trong tháng 12, bệnh viện đạt giải nhì giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2022" do Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) và Bộ Công thương trao tặng.
 
Đại diện bệnh viện chia sẻ thêm, với tôn chỉ hoạt động "Dịch vụ chăm sóc sức khỏe xứng tầm dành riêng cho bạn", bệnh viện Việt Pháp Hà Nội mang đến dịch vụ đa dạng hướng theo tiêu chuẩn châu Âu, trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sĩ được đào tạo quốc tế. Bệnh viện đề cao trách nhiệm với cộng đồng và môi trường thông qua phương pháp vận hành thông minh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững. Song song đó, bệnh viện vẫn đảm bảo cơ sở vật chất tiện nghi và chăm sóc y tế cho người bệnh.
 
Theo: VnExpress