Tin trong nước

Cà Mau: Ðồng bộ giải pháp giảm tai nạn điện

Thứ tư, 15/3/2023 | 14:40 GMT+7
“Ðịa phương nào để xảy ra tai nạn điện chết người do thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý thì thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh”, đó là một trong những nội dung trong công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện giải pháp an toàn, giảm tai nạn điện trong năm 2023.

Nhân viên Ðiện lực TP Cà Mau đến tận nhà hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Hiện nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau đang quản lý, vận hành đường dây cao thế gồm 18 tuyến với chiều dài 255 km, đường dây trung thế dài hơn 5.477 km và hơn 7.500 km đường dây hạ thế cùng hơn 9.895 trạm biến áp. Ðặc biệt, có 1 trạm biến áp 220/110kV có dung lượng 500 MVA, 10 trạm biến áp 110/22kV gồm 16 máy với dung lượng 717MVA. Với mục tiêu bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, linh hoạt, cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, thời gian qua Công ty Ðiện lực Cà Mau đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để giảm sự cố lưới điện cũng như tai nạn điện.

Theo đó, công ty đã triển khai nhiều giải pháp từ đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện cho đến ứng dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong quản lý vận hành lưới điện. Sửa chữa điện nóng (Hotline), đồng loạt vệ sinh các sứ cách điện tại trạm biến áp; triển khai lắp mới, định kỳ công tơ điện; lắp đặt vận hành hệ thống camera nhiệt tại các mối nối; các máy cắt cầu dao phụ tải tự động, các thiết bị cảnh báo sự cố từ xa… là những điển hình giải pháp đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau đẩy mạnh triển khai thời gian qua. Từ đó, đã giúp các bộ phận chuyên môn của công ty kịp thời phát hiện xử lý, ngăn ngừa, giảm thiểu các sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, Công ty Ðiện lực còn phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan cũng như chỉ đạo các điện lực trực thuộc phối hợp với UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Thường xuyên tổ chức cắt tỉa cây xanh nằm trong hành lang lưới điện.

Hiện nay đang vào thời gian cao điểm của mùa khô, thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, rất dễ dẫn đến sự cố điện do quá tải, hay tai nạn điện từ việc câu, mắc điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất và cả nguy cơ mất an toàn lưới điện từ việc thả diều… Ðể tiếp tục giảm tai nạn điện, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Công ty Ðiện lực Cà Mau và UBND các huyện, TP Cà Mau về thực hiện giải pháp an toàn, giảm tai nạn điện trong năm 2023.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thường xuyên theo dõi, bám sát địa bàn về tình hình sử dụng điện không đảm bảo an toàn, nếu để xảy ra tai nạn điện do buông lỏng quản lý thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện, TP Cà Mau; đưa nhiệm vụ này vào sinh hoạt chính trị hàng tháng của cấp huyện, cấp xã; xem đây là tiêu chí để xem xét, đánh giá, xếp loại công chức hàng năm. Ðịa phương nào để xảy ra tai nạn điện chết người, do thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý thì thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau chỉ đạo, giao trách nhiệm cho giám đốc điện lực cấp huyện phải luôn theo dõi, bám sát địa bàn về tình hình sử dụng điện không đảm bảo an toàn, nếu để xảy ra tai nạn điện do buông lỏng quản lý thì phải chịu trách nhiệm với cấp thẩm quyền.

Link gốc

Theo: Báo Cà Mau