Tiến độ công trình

Các hạng mục của Thủy điện A Vương có nguy cơ không đạt tiến độ

Thứ năm, 6/12/2007 | 10:27 GMT+7

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, công tác thiết kế và công tác di dân tái định cư của công trình thủy điện A Vương đến nay cơ bản đáp ứng yêu cầu. Dự án hiện đang thi công đập dâng RCC, đổ bê tông đập tràn, cửa nhận nước, đường hầm dẫn nước, nhà máy thủy điện và lắp đặt đường ống áp lực. Tuy nhiên, tiến độ các hạng mục đều chậm, đặc biệt là cửa nhận nước. Ở hạng mục này, Tổng thầu Licogi đã phải điều hành lực lượng thay thế Nhà thầu Cosevco. Bên cạnh đó, việc cung cấp thiết bị công nghệ phụ cũng có nguy cơ không đạt tiến độ.

                                                                                      

Để đạt mục tiêu phát điện tổ máy 1 vào tháng 10/2008 và tổ máy 2 vào tháng 12/2008, EVN đang yêu cầu các nhà thầu bổ sung đủ nhân lực và thiết bị thi công đáp ứng yêu cầu tiến độ, đặc biệt là công nhân lành nghề, thiết bị thi công cửa nhận nước và nhà máy. Chủ đầu tư sẽ chủ trì cùng với Tổng thầu, các nhà thầu và Tư vấn thiết kế giải quyết dứt điểm trong năm nay các vướng mắc về kinh tế do phát sinh, thay đổi biện pháp... để thanh toán cho các nhà thầu; sớm có giải pháp về cung cấp các thiết bị phụ của thiết bị cơ điện và chỉ đạo ưu tiên cấp điện ổn định cho công trường. Mặt khác, phối hợp với địa phương kiểm tra, giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong công tác di dân tái định cư.

Đối với Tư vấn thiết kế có trách nhiệm cung cấp toàn bộ bản vẽ thi công còn lại và bố trí đủ lực lượng giám sát tác giả để kịp thời xử lý thiết kế tại hiện trường.

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác khuyến nông nhằm sớm ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân tái định cư./.

Mai Phương