Tin trong nước

Casper Việt Nam phát động cuộc thi sáng kiến tiết kiệm điện

Thứ hai, 5/6/2023 | 15:01 GMT+7
Thương hiệu điện gia dụng Casper Việt Nam tổ chức cuộc thi để tìm kiếm những ý tưởng, giải pháp giúp tiết kiệm điện trong đời sống với tổng giải thưởng 500 triệu đồng.


Chỉnh điều hòa trên 26 độ C cũng là tiết kiệm điện. Ảnh: Phan Dương

Cuộc thi "Tiết kiệm điện, sáng kiến cool" được Casper Việt Nam vừa tổ chức phát động để tìm kiếm, phát triển những ý tưởng mới về việc tiết kiệm điện trong gia đình, cuộc sống. Diễn ra trên nền tảng trực tuyến, những ý tưởng tham gia cuộc thi sẽ được thể hiện bằng nhiều hình thức như bài viết, phóng sự ảnh, video clip, tranh vẽ, bài hát, đề án mô hình tiết kiệm điện cho dân dụng hoặc một hình thức sáng tạo khác.

Trong thời gian tổ chức từ 1/6 đến 15/7, người tham gia sẽ đăng những ý tưởng công khai lên Facebook đồng thời gửi về hòm thư của ban tổ chức. Ban tổ chức sẽ chọn ra những bài dự thi hay, có lượt tương tác tốt để trao giải tuần. Đồng thời, cuộc thi còn trao nhiều giải chung cuộc với giá trị giải thưởng 500 triệu đồng. Giải cao nhất trao cho sáng kiến hữu ích, có tính ứng dụng cao được thể hiện qua hình thức sáng tạo là 100 triệu đồng tiền mặt. Tất cả người dự thi đều nhận được bình giữ nhiệt thông minh.

Theo ban tổ chức, cuộc thi ngoài tìm kiếm những giải pháp tiết kiệm trong bối cảnh nắng nóng, thiếu điện tiêu dùng, còn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức của người dân khi sử dụng điện. "Chúng tôi kỳ vọng cuộc thi giúp hình thành ý thức tiết kiệm, thay đổi từng hành động cử chỉ nhỏ, dần hình thành thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần bảo vệ tài nguyên của đất nước", ông Phan Minh Văn, Phó Tổng giám đốc Casper Việt Nam chia sẻ.

Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: "Tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả là giải pháp tích cực để hài hòa giữa nguồn cung và cầu, góp phần vào bảo vệ môi trường, đồng thời giảm các khoản chi phí không cần thiết của chính mỗi hộ gia đình, đảm bảo đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất trong xã hội".

Nhiều gia đình hiện nay cũng đã áp dụng các biện pháp để giảm tiêu thụ điện như: dùng chung điều hòa, quy định giờ bật tắt các thiết bị, chọn các đồ dùng có nhãn tiết kiệm 5 sao,... 

Link gốc

Theo: VnExpress