EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Đà Nẵng sẵn sàng nguồn điện phục vụ khu vực cách ly phía Tây Thành phố

Thứ năm, 12/3/2020 | 09:01 GMT+7
Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã khẩn trương triển khai các công tác, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ khu vực cách ly Ký túc xá tập trung phía Tây Thành phố.
 
 
Công  nhân PC Đà Nẵng kiểm tra nguồn điện tại TBA.
 
Khu nhà B, C của Ký túc xá tập trung phía Tây Thành phố sẽ được trở thành khu vực tiếp nhận các đối tượng cần cách ly là công dân Việt Nam đến từ hoặc trở về từ Hàn Quốc và các quốc gia có dịch trong trường hợp các cơ sở cách ly theo dự kiến không đủ đáp ứng nhu cầu cách ly. Khu ký túc xá tập trung phía Tây Thành phố hiện đang được cấp điện từ trạm biến áp Ký túc xá phía Tây T1 công suất 250kVA - đường dây 22kV thuộc Trạm biến áp 110kV Hòa Khánh 2. 
 
Để đảm bảo cấp điện cho khu vực này, PC Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật đối với đường dây và trạm biến áp cấp điện đảm bảo các thiết bị vận hành an toàn. Từ ngày 09/3/2020, Công ty sẽ ngừng toàn bộ công tác có cắt điện ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho trạm biến áp Ký túc xá phía tây T1, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt; đồng thời đề nghị Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung ưu tiên cấp điện liên tục tại các TBA 110, 220kV trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. 
 
Trong trường hợp khi mất điện lưới quốc gia, PC Đà Nẵng sẽ dùng máy phát điện dự phòng công suất 100kVA để cấp điện cho Khu ký túc xá. Công ty cũng đã bố trí nhân viên trực 24/24h tại khu vực kể trên để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. 
 
Tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc, sáng ngày 11/3 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục yêu cầu các lãnh đạo đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể CBCNV nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng, đặc biệt là ở các bộ phận làm việc 24/7 như trực ban điều độ, Tổ thao tác lưu động, Tổ xử lý sự cố, bộ phận giao tiếp trực tiếp với hàng… Đồng thời đặc biệt chú ý an toàn, thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn đúng quy định. Công ty cũng đề ra các tình huống giả định để chủ động lên phương án xử lý kịp thời, không gây gián đoạn, ảnh hưởng đến quá trình cung ứng điện trên địa bàn Thành phố.
Dương Anh Minh