Tiến độ công trình

Chạy đua với thời gian cấp điện Nhà ga quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa)

Thứ tư, 30/5/2018 | 09:39 GMT+7
Các thủ tục đầu tư, triển khai mua sắm vật tư, thiết bị và giao nhiệm vụ thi công dự án cấp điện Nhà ga quốc tế Cam Ranh đã hoàn tất, các đơn vị liên quan thuộc PC Khánh Hòa cũng hạ quyết tâm hoàn thành thi công công trình trong thời gian ngắn nhất, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/5/2018. 
Cấp điện mới cho dự án cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chuẩn bị khánh thành.
 
Tất cả nhằm đạt được mục tiêu cao nhất là đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, kịp tiến độ phục vụ lễ khai trương và khánh thành dự án Nhà ga quốc tế Cam Ranh trong khoảng đầu tháng 6/2018.
 
Theo thỏa thuận về cấp điện, dự án Nhà ga quốc tế Cam Ranh có tổng công suất đặt của dự án là 16,25MVA, giai đoạn 1 sẽ có nhu cầu cấp điện là 11MVA. Với một phụ tải quan trọng như Nhà ga quốc tế Cam Ranh thì luôn phải cấp điện từ ít nhất hai nguồn khác nhau, đảm bảo yêu cầu linh hoạt, liên tục trong cấp điện an toàn và ổn định cho các phụ tải lớn. Nhằm đáp ứng nhanh nhất cho nhu cầu về điện của Nhà ga quốc tế Cam Ranh và các phụ tải phụ trợ thuộc khu vực Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, PC Khánh Hòa lập dự án đầu tư cấp điện và đã thỏa thuận với Quân chủng Hải quân để trích xuất, khai thác nguồn điện từ các đường cáp ngầm hiện đang cấp điện cho Căn cứ Cam Ranh với tổng mức đầu tư cho công trình này là gần 8 tỷ đồng.
 
Theo kế hoạch, thì khoảng nửa cuối tháng 5 này dự án sẽ được chạy thử, vận hành để chính thức khai trương đón khách Quốc tế vào đầu tháng 6 năm 2018. Do vậy việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho phụ tải này đã đặt lên vai ngành điện Khánh Hòa áp lực rất lớn về thời gian, mặc dù trước đó PC Khánh Hòa đã triển khai cho Điện lực sở tại đẩy nhanh các công tác chuẩn bị, lắp đặt các thiết bị đóng cắt trên lưới điện, cải tạo, nâng cấp cho đường dây hiện hữu, ...
 
Cũng do tính cấp bách và quan trọng như trên, vừa qua Tổng giám đốc PC Khánh Hòa đã tổ chức họp với các phòng, ban chức năng và các đơn vị liên quan để thống nhất phương án tổ chức thi công công trình đầu tư cấp điện cho Nhà ga quốc tế Cam Ranh, đồng thời ban hành qui trình phối hợp thao tác vận hành hệ thống điện thuộc khu vực có phụ tải quan trọng này.
 
Ngoài ra, Công ty đã đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho phép đơn vị thi công một số hạng mục phục vụ cấp điện cho Nhà ga quốc tế Cam Ranh; đối với tuyến 475-EBĐ với đường vào khu KN-GOLF-LINKS sẽ thi công đào đúc móng bằng bê tông, lắp đặt tủ RMU bên cạnh tủ RMU03AB hiện có, phần tủ RMU có kích thước dài 3,0m, rộng l,5m, cao 2,0m. Từ vị trí tủ RMU mới lắp đặt thi công đào hào kéo rải cáp ngầm trung áp về hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành.
 
Song song đó, đối với tuyến 472-E28: sẽ thi công đào đúc móng bằng bê tông, lắp đặt tủ RMU bên cạnh tủ RMU01AB hiện có. Từ vị trí tủ RMU mới lắp đặt thi công đào hào kéo rải cáp ngầm trung áp băng ngang đường, sau đó rẽ góc tiếp tục đi trên lề phía Đông đường Nguyễn Tất Thành …
 
Nhà ga Quốc tế thuộc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (Nhà ga QT Cam Ranh) là một hạng mục quan trọng được đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu đón khách du lịch quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa và các tỉnh duyên hải miền Trung, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng quá tải của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.
Theo: CPC