Tin thế giới

Chính phủ Anh kêu gọi người dân giảm nhiệt độ lò sưởi để tiết kiệm

Thứ sáu, 30/12/2022 | 14:31 GMT+7
Trước tình trạng hóa đơn năng lượng đắt đỏ, chính phủ Anh đã chi 18 triệu bảng để làm quảng cáo khuyến khích người dân giảm tiêu thụ điện năng nhằm tiết kiệm tiền.
Hóa đơn năng lượng tại Anh tăng cao do gián đoạn nguồn cung từ Nga. Ảnh: Guardian.
 
Theo Guardian, chính phủ Anh đã chi 18 triệu bảng cho chiến dịch khuyến khích người dân tiết kiệm năng lượng. Một phần của kế hoạch bao gồm các quảng cáo trên truyền hình có độ dài 30 giây kêu gọi người dân thực hiện các hành động nhỏ như giảm nhiệt độ máy sưởi, tắt đèn hay đóng rèm cửa vào ban đêm.
 
“Mỗi hành động chỉ tốn 30 giây nhưng chúng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền”, đoạn quảng cáo cho biết.
 
Ngoài quảng cáo trên truyền hình, chính phủ Anh cũng đẩy mạnh truyền thông trên kênh kỹ thuật số và ngoài trời với khẩu hiệu “mọi hành động đều có ý nghĩa”.
 
Giới chức nước này đã khởi động chiến dịch ngay từ mùa hè. Khắp châu Âu, các doanh nghiệp, cơ quan công quyền và người dân cũng được khuyến khích giảm tiêu thụ năng lượng trong bối cảnh hóa đơn tăng cao.
 
Dẫu vậy, Anh không ủng hộ bất cứ hành động có thể gây nguy hại đến sức khỏe cộng đồng do lo ngại những nỗ lực cắt giảm hóa đơn năng lượng có thể ảnh hưởng đến tính mạng người dân trong mùa đông.
 
Tuàn trước, cơ quan cứu hỏa khuyến cáo các hộ gia đình cẩn thận khi sử dụng nến, lò sưởi đốt củi và lò sưởi điện vào dịp Giáng sinh sau khi ghi nhận hàng loạt vụ cháy.
 
Dẫu vậy, giới phân tích cho rằng chiến dịch được triển khai quá muộn và khó tạo ra khác biệt trong mùa đông này.
 
Để giảm bớt tác động của hóa đơn năng lượng, chính phủ Anh quyết định bảo đảm giá năng lượng, giới hạn các hóa đơn gia đình hàng năm ở mức 2.500 bảng cho đến tháng 4 và 3.000 bảng cho năm tiếp theo.
 
“Các bước đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc cắt giảm hóa đơn, đồng thời giữ cho ngôi nhà ấm áp và an toàn. Bằng cách tung ra quảng cáo truyền hình mới này, sẽ có nhiều người sẽ biết đến hơn và khoản tiết kiệm sẽ tiếp tục tăng lên cho các hộ gia đình ở Anh”, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Trách nhiệm Doanh nghiệp Lord Callanan chia sẻ.
 
Theo: Zing News