Chủ động hỗ trợ khách hàng phát hiện chạm chập điện trong thời gian cách ly xã hội

Thứ bảy, 28/8/2021 | 20:06 GMT+7
Mới đây, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) phát hiện trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng Đ.T.K.V trên đường Trường Chinh với sản lượng trung bình tăng từ  3 kWh/ngày lên 29 kWh/ngày.
 

Điện lực Hòa Vang tìm nguyên nhân và xử lý chạm chập giúp khách hàng.
 
Tại hiện trường, Điện lực Thanh Khê đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ; kết quả đã phát hiện dây sau công tơ khách hàng bị chạm chập tại mối nối. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao. 
 
Để hỗ trợ xử lý kịp thời giải quyết tình trạng trên, anh em công nhân đã tách đoạn dây hở và dùng băng keo cách điện bọc lại; đồng thời, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị đã lâu ngày không sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường. 
 
Trước đó, Điện lực Thanh Khê cũng đã chủ động hỗ trợ kiểm tra và phát hiện cầu dao sử dụng trong gia đình bị chạm chập của khách hàng P.T.K.C trên đường Nguyễn Chích; phát hiện máy bơm nước sinh hoạt của khách hàng T.M.T (trú tại K45 Lê Độ) bị ngập nước dẫn đến chạm chập khiến sản lượng điện tăng cao.
 
Qua theo dõi trên chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa và chương trình kiểm soát số liệu và các công cụ hỗ trợ khác như chương trình https://spider.cpc.vn/, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) vừa mới phát hiện khách hàng HTX Thịnh Vượng (thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) có sản lượng tăng trung bình mỗi ngày khoảng 50 kWh, tăng bất thường so với cùng kỳ.
 
Công nhân Điện lực Hòa Vang đã nhanh chóng đến hiện trường và phối hợp với khách hàng tiến hành kiểm tra thực tế, qua kiểm tra dòng bị chạm chập sau công tơ đo được dao động 8.8 (A) mặc dù phụ tải của gia đình rất nhỏ. 
 
Sau đó, công nhân Điện lực Hòa Vang phát hiện dây dẫn sau công tơ của khách hàng chạm vào móc sắt trên trụ bưu điện gây nhiễu điện dẫn đến sự cố như trên. Công nhân Điện lực đã tiến hành tách nhiều điểm chạm chập ra khỏi vị trí, băng keo lại dây sau công tơ đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.
 
Nhân dịp này, Điện lực Hòa Vang hướng dẫn khách hàng truy cập địa chỉ http://pcdn.cpc.vn/tracuu để tra cứu chỉ số điện hằng ngày, giúp chủ động và sớm phát hiện ra những bất thương nếu có; đồng thời gọi vào đường dây nóng 19001909 bất cứ khi nào để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến sử dụng điện.
 
Yên Bình