Chứng khoán nối dài chuỗi tăng điểm

Thứ tư, 18/1/2012 | 16:31 GMT+7
Đà tăng của VN-Index đã lên đến phiên thứ 8 liên tiếp với số điểm +3.80 trong ngày hôm nay. Với kết quả này, chứng khoán đang trong chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 9/2011.

Điểm qua thông tin chứng khoán quốc tế, những thông tin tích cực từ nền kinh tế Trung Quốc đã giúp cho hầu hết các thị trường chứng khoán lớn đều khởi sắc. Mới đây, Trung Quốc đã công bố số liệu tăng trưởng kinh tế với mức tăng GDP lên đến 9.2% trong năm 2011. Dow Jones, Nasdaq và S&P đồng loạt tăng điểm. Trong đó, Dow Jones tăng mạnh hơn 60 điểm. 12 chỉ số chứng khoán lớn nhất trên thế giới cùng được phủ bởi sắc xanh trước thông tin tăng trưởng tốt của Trung Quốc.

Trong nước, tâm lý nhà đầu tư cũng đang khá phấn chấn trước chuỗi tăng dài của VN-Index cùng những phát biểu mạnh mẽ của bộ trưởng Vương Đình Huệ. Bộ trưởng Huệ đã nhấn mạnh quyết tâm cơ cấu lại thị trường chứng khoán bằng tầm chiến lược 10-20 năm. Với nhiều tin tốt cả trong nước và quốc tế, VN-Index đã bật xanh gần 2 điểm trong đợt khớp lệnh mở cửa. Một số blue-chips như BVH, CTG tăng mạnh và lên sát giá trần chỉ sau 15 phút đầu giao dịch.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, với sự dẫn dắt của các đầu tàu như BVH, VNM, CTG, SSI… thị trường tiếp tục ngập trong sắc xanh. Giữa đợt 2, BVH đã leo kịch trần. Còn lại đa phần các blue-chips khác tăng từ 1%- 1.5%. Dẫu vậy, giao dịch trong phiên vẫn chưa sôi nổi lắm do lực bán ra ở các mã lớn không cao.

Kết thúc giao dịch, VN-Index tiếp tục tăng 3.8 điểm lên mức 362.66 điểm. KLGD chỉ đạt 18.1 triệu đơn vị tương đương 346.9 tỉ đồng. STB là mã duy nhất có giao dịch trên 1 triệu đơn vị trong phiên này (1.1 triệu cổ phiếu sang tay). Chốt phiên, cổ phiếu STB tăng 2.00 đ.

Sàn Hà Nội cũng tăng thêm 0.67 điểm lên mức 57.22 điểm. Các trụ cột như KLS, ACB, PVS… đều tăng giá. VND dù chốt ở tham chiếu nhưng có khối lượng giao dịch lớn nhất trên cả hai sàn với lượng khớp 1.6 triệu đơn vị.
Hà Nội mới