Chứng khoán tăng phiên thứ 5 liên tiếp

Thứ ba, 18/1/2011 | 16:50 GMT+7
Sự hỗ trợ mạnh từ các cổ phiếu lớn như BVH, PVF, MSN…đã giúp cho thị trường chứng khoán ngày 18-1 có thêm phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp. Tuy vậy, VN-Index vẫn chưa vượt được ngưỡng 500 điểm.

Thị trường mở cửa với sắc xanh tăng giá của nhiều mã cổ phiếu, chỉ số chứng khoán cũng đã có lúc vượt ngưỡng 500 điểm. Tuy vậy, VN-Index đã không giữ được mức này do nhiều cổ phiếu quay đầu đi xuống từ giữa phiên. Chốt phiên, VN-Index có thêm 2,27 điểm (0,46%) lên 497,43 điểm.

Trong phiên này, mặc dù có đến 158 cổ phiếu giảm giá, trong khi chỉ có 66 cổ phiếu tăng, song nhờ lực mua mạnh ở nhiều mã blue-chip đã giúp cho chứng khoán duy trì đà tăng cho đến hết phiên.

Giao dịch sáng nay giảm nhẹ so với phiên hôm qua nhưng vẫn ở mức khá cao với 40,8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, giá trị đạt 1.074 tỉ đồng.

Theo nhận định từ Công ty chứng khoán TPHCM (HSC), với Luật chứng khoán sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1-7-2011, Ủy ban chứng khoán sẽ đưa ra khung pháp lý chặt chẽ hơn nhằm nâng cao sự minh bạch của các doanh nghiệp và cải thiện sự công bố thông tin tài chính. Đây sẽ là tin tức tích cực đối với tâm lý của các nhà đầu tư dài hạn, và trong thời điểm này, việc bắt đầu giải ngân vào các cổ phiếu đã khá hợp lý.

Công ty chứng khoán Phố Wall cho rằng đợt tăng điểm vừa qua của VN-Index khác so với lần trước, động lực tăng chủ yếu phụ thuộc vào các cổ phiếu blue-chip, trong khi cổ phiếu nhỏ và vừa vẫn chưa lấy lại được đà tăng sau thời gian điều chỉnh vừa qua. Dòng tiền trên thị trường vẫn chưa đủ mạnh do tâm lý nhà đầu tư vẫn còn do dự, vì vậy, trong những ngày tới, VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong khoảng từ 470 đến 497 điểm.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index chốt phiên giảm 1,56 điểm, tương đương 1,43%, xuống mức 107,46 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 29,19 triệu đơn vị, tương đương giá trị đạt gần 557 tỉ đồng, giảm cả về khối lượng và giá trị so với phiên liền trước.
Theo: The Saigon Times