VN-Index lùi về 480 điểm

Thứ hai, 10/1/2011 | 16:35 GMT+7
Thị trường chứng khoán tiếp tục có thêm một phiên giao dịch ảm đạm trong sáng nay (10-1) khi chỉ số VN-Index kết thúc ngày đầu tuần mất 1,31 điểm, xuống còn 480,55.

Diễn biến này không nằm ngoài dự đoán của các công ty chứng khoán trong bối cảnh thị trường thiếu thông tin vĩ mô hỗ trợ. Thanh khoản của thị trường vẫn nằm ở mức thấp với 33,8 triệu đơn vị chứng khoán được giao dịch và tổng giá trị là 790,4 tỉ đồng.

Có đến 194 mã giảm giá trên sàn TPHCM trong khi số lượng tăng giá chỉ tròn 50 mã. Trong danh sách tăng giá, có xuất hiện vài mã blue-chip giúp VN-Index không bị giảm quá sâu như DPM, BVH, PVD, PVF, VIC, VCB, VNM.

Chuyên gia của Công ty chứng khoán TPHCM (HSC) cho biết tâm lý của nhà đầu tư trở thành động lực chính cho giao dịch trên thị trường chứng khoán và với thông tin ít ỏi từ kinh tế vĩ mô lẫn thông tin doanh nghiệp, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tình trạng này trong thời gian tới.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Rồng Việt cho rằng hiện tại, nhà đầu tư đang trong tâm lý chờ đợi hơn là bi quan. Trong bối cảnh như vậy, sự thắng thế của bên nào sẽ đẩy thị trường đi theo chiều hướng đó. Nếu không có các tin tức bất thường, Rồng Việt dự đoán thị trường sẽ tiếp tục giằng co với VN-Index dao động trong biên độ hẹp từ nay cho đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trên sàn Hà Nội, có đến 243 cổ phiếu giảm giá và chỉ 49 mã tăng giá, khiến chỉ số HNX-Index tiếp tục giảm 2,57 điểm trong hôm nay xuống còn 107,47. Thanh khoản trên sàn này cũng không cải thiện, chỉ có 31,4 triệu cổ phiếu được mua bán với tổng giá trị là 593 tỉ đồng.
Theo: The Saigon Times