Chứng khoán tăng vượt mong đợi

Thứ năm, 2/12/2010 | 16:43 GMT+7
Sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ hôm qua, thị trường chứng khoán lại ngập tràn sắc xanh khi các chỉ số đồng loạt tăng mạnh.

Ngay từ trước khi diễn ra phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán trong nước đã đón nhận nhiều thông tin hỗ trợ tích cực như việc thuế nhập khẩu xăng dầu giảm 5% từ đầu năm tới và Thủ tướng Chính phủ phát đi “lệnh” bình ổn giá cả thị trường. Những tin tức này làm dấy lên hy vọng lạm phát cuối năm sẽ không quá cao. Một thông tin nữa tác động đến tâm lý của giới đầu tư chứng khoán đó là nhận định của giới chuyên gia cho rằng, phiên điều chỉnh hôm qua chỉ để bứt phá trong thời gian sắp tới. Hơn nữa, nhiều dấu hiệu cho thấy dòng tiền đang quay lại thị trường.

Hai sàn đã tăng điểm trở lại vào đầu phiên. Tuy có sự giằng co nhưng càng về cuối phiên thì các chỉ số càng tăng mạnh, tín hiệu tăng và tăng trần phủ kín bảng giao dịch điện tử. Các lệnh mua thi nhau tung ra, truy đuổi các lệnh bán về tới chân giá trần ở rất nhiều mã.

Kết phiên, Vn - Index tăng tưng bừng, vượt ngoài mong đợi của giới đầu tư khi tăng thêm 7,49 điểm, tương đương 1,66%, lên mức 457,42 điểm.

Bên sàn Hà Nội, HNX - Index chốt phiên cũng tăng mạnh 5,23 điểm, tương đương 4,9%, lên mức 111,93 điểm.

Có tới 222 mã tăng, áp đảo hẳn 20 mã giảm lẻ loi trên sàn HoSE hôm nay. Trên sàn HNX, có tới 261 mã tăng trong khi chỉ 51 mã giảm. Có thể nói là sắc xanh và sắc tím áp đảo gần như hoàn toàn.

Trên sàn HoSE, khối lượng cả khớp lệnh trực tiếp và thoả thuận đã lên hơn 66 triệu cổ phiếu, tăng gần 34% so với hôm qua. Còn HNX khối lượng duy trì ở mức cao là 70 triệu cổ phiếu, giảm 4,14% so với hôm qua. Tuy nhiên, do hôm qua là ngày lập kỷ lục về thanh khoản của sàn này nên mức giảm hôm nay cũng không đáng kể.

Theo: Báo Đất Việt