Khách hàng tại Bình Phước dùng App CSKH để đăng ký thủ tục mua điện.
Đến nay, việc số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại Điện lực Đồng Xoài (ĐLĐX) đã thu được những kết quả khích lệ.
Cụ thể, ĐLĐX chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại Điện lực sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đồng thời, tăng cường quảng bá tổng đài 19001006 - 19009000 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng là kênh thông tin chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện cho khách hàng.
Từ năm 2020, ĐLĐX đã lắp đặt 100% công tơ điện tử, thay thế hoàn toàn thiết bị đo đếm điện công tơ cơ trước đây. Bên cạnh hiện đại hóa công cụ đo đếm điện năng, ĐLĐX cũng đã số hóa công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng bằng việc triển khai 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến như: tổng đài 19001006 - 19009000, App CSKH, Website CSKH trên các thiết bị di động.
Hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng App CSKH và Zalo để cập nhật thông tin từ Điện lực Đồng Xoài.
Đến giữa năm 2023, ĐLDX có trên 42.000 khách hàng, chiếm tỉ lệ 88% số khách hàng đã cài đặt App CSKH hoặc Zalo CSKH EVNSPC để cập nhật thông tin từ Điện lực Đồng Xoài; số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này cũng tăng trên 51% so với cùng kì năm 2022 và vượt 134% so với chỉ tiêu đã đề ra; số hợp đồng mua bán điện được số hóa đạt 100% tổng số hợp đồng mua bán điện cần chuyển đổi.
Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện, ĐLĐX còn đa dạng hóa hình thức thu tiền điện không cần giao dịch tiền mặt như: trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet banking của các ngân hàng; ví điện tử của các tổ chức trung gian như Payoo, MoMo, VNPT, VNpay, Viettel Bankplus, Zalo Pay…
Bên cạnh đó, ĐLĐX còn có rất nhiều sáng kiến, ý tưởng và giải pháp trong ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, điển hình là “Phần mềm thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp khách hàng” được Tổng công ty Điện lực miền Nam công nhận ý tưởng.
Mục tiêu sắp tới, Điện lực Đồng Xoài tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào công tác KD&DVKH, trong đó tập trung chuyển tải đầy đủ, minh bạch thông tin ngành Điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích của việc chuyển đổi số của ngành Điện. ĐLĐX cũng xác định mỗi CBCNV vừa là tuyên truyền viên, vừa là tư vấn viên, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt, sử dụng các vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị di động.
Chuyển đổi số hướng đến chăm sóc, phục vụ khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, vừa có thể dễ dàng tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện các thủ tục của ngành Điện. Có thể nói, từ cung cấp điện đơn thuần sang nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng đã khẳng định những sự thay đổi lớn của Điện lực Đồng Xoài nói riêng và tại Công ty Điện lực Bình Phước nói chung.