Cổ phiếu TBC của CTCP Thủy điện Thác Bà chính thức giao dịch tại TTGDCK Hà Nội

Thứ tư, 23/8/2006 | 00:00 GMT+7

Ngày 29/8 tới đây, cổ phiếu của CTCP Thủy điện Thác Bà mang mã số TBC sẽ chính thức tham gia giao dịch trên TTGDCK Hà Nội với khối lượng đăng ký giao dịch 63,5 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/CP, tương đương giá trị đăng ký giao dịch 635 tỷ đồng.

Đây là doanh nghiệp thứ 14 được chấp thuận ĐKGD tại Hà Nội và là doanh nghiệp thứ 4 của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện ĐKGD tại TTGDCK HN ngay sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng để cổ phần hoá. Công ty có mức vốn điều lệ 635 tỷ đồng với cơ cấu sở hữu: Nhà nước 75%, CBCNV trong công ty 0,814% và cổ đông ngoài công ty 24,186% (trong đó, cổ đông nước ngoài 9,2%).

Như vậy, từ ngày 29/8/2006, TBC sẽ là cổ phiếu thứ 12 chính thức giao dịch trên TTGDCK Hà Nội, góp phần gia tăng hàng hoá giao dịch trên thị trường, đem lại cơ hội đầu tư mới cho công chúng đầu tư cũng như cơ hội giao dịch, chuyển nhượng cổ phiếu công bằng và hiệu quả. Đồng thời, CTCP Thuỷ điện Thác Bà là doanh nghiệp có mức vốn điều lệ lớn thứ 2 trong số các doanh nghiệp đăng ký giao dịch cổ phiếu tại TTGDCK Hà Nội hiện nay, góp phần gia tăng quy mô thị trường giao dịch tại TTGDCK Hà Nội, nâng tổng giá trị đăng ký giao dịch cổ phiếu tại TTGDCKHN lên 4.365 tỷ đồng.

CTCP Thủy điện Thác Bà tiền thân là Nhà máy Thủy điện Thác Bà, là một trong những nhà máy thủy điện đầu tiên của nước ta. Công ty đã trải qua 35 năm vận hành liên tục từ tháng 10/1971, có nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện năng, cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia. Với công suất 120 MW bao gồm 3 tổ máy 40 MW với thiết bị, công nghệ của Liên Xô, sản lượng điện sản xuất hàng năm của Công ty vào khoảng 400 triệu kWh, chiếm 2,9% tổng công suất phát điện của EVN, và 1,05% tổng công suất phát điện của quốc gia.

Thuỷ điện là một loại hình phát điện có giá thành rẻ. Nhu cầu về điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt liên tục tăng với tốc độ trung bình khoảng trên 15%/năm, đảm bảo thị trường đầu ra tăng trưởng cho Công ty. Đây là điều kiện thuận lợi để công ty phát triển với ưu thế cạnh tranh về giá. Ngoài ra, địa bàn hoạt động của công ty còn nhiều tiềm năng về thuỷ điện, tạo cơ hội cho công ty đầu tư các dự án mới để phát triển sản xuất kinh doanh. Điều kiện tự nhiên của hồ Thác Bà, cùng với khu du lịch sinh thái Tân Hương, các di tích lịch sử văn hoá khác trong khu vực lân cận chưa được khai thác cũng là những cơ hội thuận lợi để công ty phát triển dịch vụ du lịch.

Theo (HNMĐT)