Sự kiện

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Góp sức nâng cao chất lượng cung ứng điện

Thứ tư, 12/1/2011 | 16:08 GMT+7

Ngày 11.1, Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

Các đồng chí: Dương Quang Thành – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Trần Tiến Hòa - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN… đã tới dự. Tại hội nghị, 4 cán bộ chủ chốt của CĐ EVN đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích xuất sắc trong công tác.

Công đoàn cùng người lao động vượt khó

Theo Chủ tịch CĐ EVN Trần Văn Ngọc, 2010 là  năm ngành điện gặp rất nhiều khó khăn bởi thời tiết bất thường, hạn hán gay gắt tại các tỉnh miền Bắc, lũ lụt với cường độ lớn tại các tỉnh miền Trung... Trong khi đó, cơ chế chính sách còn chưa đồng bộ; tình hình giá cả vật tư, nhiên liệu đầu vào của các nhà máy điện tiếp tục tăng cao. Tình trạng thiếu điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân chưa được khắc phục; SXKD của tập đoàn gặp nhiều khó khăn, khiến đời sống, thu nhập của CNVCLĐ ngành điện không được cải thiện... Nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm của việc cung ứng điện trong quá trình CNH-HĐH, ngành điện đã có nhiều hoạt động thiết thực, bằng nhiều giải pháp quyết đoán, sáng tạo trong quản lý để tháo gỡ khó khăn.

Năm 2010, dưới sự chỉ đạo sát sao của CĐ EVN, CĐ các đơn vị trong ngành điện đã chủ động phối hợp với chuyên môn, động viên CNLĐ nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống của NLĐ. Các mặt hoạt động CĐ đã được đẩy mạnh và triển khai sâu rộng, nhiều hội thảo do CĐ khởi xướng được chuyên môn đồng tình phối hợp, nhằm tìm ra các giải pháp hữu hiệu khắc phục các yếu kém tồn tại trong công tác BHLĐ, các phong trào thi đua, thực hiện dân chủ cơ sở... CĐ ngành đã chủ động tuyên truyền tiết kiệm điện, thực thi văn hóa doanh nghiệp bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng được đông đảo CNLĐ hưởng ứng tham gia, mang lại kết quả khả quan.

Các phong trào thi đua tiếp tục phát huy tác dụng đối với SXKD và các mặt hoạt động của đơn vị, cơ sở. Ngành điện trong năm 2010 có nhiều công trình thi đua được gắn biển, nhiều phong trào thi đua liên kết, thi đua nước rút mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình là phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy thuỷ điện Sơn La đã góp phần đưa tổ máy số 1 phát điện sớm 2 năm so với kế hoạch của Quốc hội, giảm bớt áp lực thiếu điện cho thời gian hiện tại và sau này.

Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Tiến Hoà trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cán bộ chủ chốt của Công đoàn Điện lực VN.

Với sự nỗ lực của CNVCLĐ toàn ngành trong năm 2010, điện thương phẩm trong nước đã đạt hơn 84 tỉ kWh (tăng 13,58% so với năm 2009); thực hiện tiết kiệm điện đạt 1.189 triệu kWh; tổn thất điện năng ở mức 10,25%... Về cơ bản, ngành điện đã vượt qua được khó khăn, đảm bảo cung ứng về điện cho sự phát triển KTXH của đất nước.

Năm 2011: Tập trung đổi mới thi đua

2011 là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn 2011-2015, ngành điện dự kiến khởi công nhiều công trình nguồn, lưới điện quan trọng, đáp ứng cao nhất về cung ứng điện. Trước tình hình đó, CĐ EVN đặt ra mục tiêu trong năm 2011 cùng các cấp CĐ trong toàn ngành tiếp tục khắc phục khó khăn, sát cánh cùng chuyên môn động viên CNLĐ phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2011 của tập đoàn: Sản lượng điện sản xuất và mua đạt 112,6 tỉ kWh; điện thương phẩm đạt 98,53 tỉ kWh; năng suất lao động tăng từ 7-10%; tiết kiệm chi phí 5%; tổn thất điện năng dưới 10,25%...

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2011, các cấp CĐ trong ngành sẽ tiếp tục tuyên truyền về “tiết kiệm trong sử dụng điện”; phối hợp với chuyên môn phát động và tổ chức các phong trào thi đua, phấn đấu vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2011; tham gia có hiệu quả vào quá trình đổi mới sắp xếp doanh nghiệp các đơn vị, nhằm đảm bảo việc làm và đời sống cho NLĐ. CĐ EVN sẽ phối hợp với chuyên môn củng cố và đẩy mạnh công tác BHLĐ; tiếp tục hoàn thiện mô hình, cơ cấu tổ chức bộ máy của CĐ các cấp, mô hình tổ chức CĐ cấp TCty trong tập đoàn để phù hợp với mô hình tổ chức chuyên môn.

CĐ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra chấm điểm xây dựng CĐ vững mạnh, phấn đấu đạt 95% số CĐCS đạt danh hiệu CĐ vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ. Một nhiệm vụ quan trọng cũng được CĐ EVN đặt ra là làm tốt công tác xã hội, từ thiện; tiếp tục xây dựng “mái ấm công đoàn”, “nhà tình thương, tình nghĩa” cho CNVCLĐ khó khăn đặc biệt về nhà ở trong và ngoài ngành điện...

Tại hội nghị, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Tiến Hòa đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cán bộ chủ chốt của CĐ EVN (gồm: Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Chiến, Trưởng ban Chính sách pháp luật Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Phan Văn Lý và Phó Chánh Văn phòng Kiều Thị Thái Hoa); trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho 8 tập thể và tặng bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho 16 tập thể và 54 cá nhân. CĐ EVN cũng tặng cờ thi đua cho 8 tập thể, tặng bằng khen của CĐ ngành cho 130 tập thể và 239 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2010. 

Theo: Lao động