Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương 95 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2021-2023

Thứ tư, 31/7/2024 | 08:27 GMT+7
Chiều ngày 30/7, tại Lâm Đồng, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã tổ chức Lễ biểu dương 95 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2021-2023 và sơ kết phong trào thi đua “Đổi mới trong hoạt động tổ chức Công đoàn” giai đoạn 2019-2024. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).


 Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN- Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự Lễ biểu dương về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) có đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Phạm Thị Lệ Dung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết: Cùng với lịch sử 95 năm qua của tổ chức Công đoàn Việt Nam và 70 năm truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam, đội ngũ cán bộ kỹ sư, quản lý và công nhân, người lao động ngành Điện đồng hành cùng chuyên môn đóng góp những thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, lao động sáng tạo trong các giai đoạn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tập đoàn Điện lực Việt Nam được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là thành quả của công sức, trí tuệ, tâm huyết của các thế hệ người làm điện Việt Nam và sự góp sức đoàn kết gắn bó, sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn qua các thế hệ và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên và người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong mọi hoạt động của Công đoàn.

"Tại buổi gặp mặt trang trọng ý nghĩa hôm nay, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo các đơn vị để Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn các cấp trong Tập đoàn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của mình. Xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, những người đã đặt nền móng và xây dựng nên một tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh và các thế hệ cán bộ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng, vun đắp để Công đoàn Điện lực Việt Nam có được vị thế như ngày hôm nay".

"Với truyền thống đoàn kết, gắn bó nghĩa tình, văn hóa EVN, tôi tin tưởng rằng Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo phong trào công nhân lao động trong Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, tiếp tục đoàn kết, không ngừng đổi mới sáng tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ hội nhập quốc tế đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, cho tổ chức Công đoàn Việt Nam cũng như cho sự phồn thịnh của đất nước để xứng đáng với những danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam", Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN  phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cho biết: trong giai đoạn 2021-2023, trước nhiều thử thách, biến động, khó khăn nối tiếp khó khăn, EVN đã kiên trì để dần ổn định và tiếp tục có những điểm sáng như chủ động điều hành sản xuất, vận hành hệ thống điện và thị trường điện; đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đầu tư xây dựng. Tập trung đảm bảo tiến độ các dự án đang thi công; các biện pháp kỹ thuật được áp dụng, cùng với nỗ lực của đội ngũ quản lý, vận hành, các chỉ tiêu về độ tin cậy lưới điện, suất sự cố lưới điện, công tác quản lý vận hành lưới điện đều đạt yêu cầu. Tập đoàn vượt qua giai đoạn biến động và từ bước đi lên phát triển, ổn định không thể không kể đến đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi, cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu trong giai đoạn 2021-2023 được ghi nhận và giới thiệu, đại diện cho phong trào công nhân và các hoạt động công đoàn từ các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đặc biệt là 95 cán bộ công đoàn được biểu dương khen thưởng.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn nhiệt liệt biểu dương đội ngũ cán bộ công đoàn trong những năm qua đã luôn đoàn kết khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, thi đua xung kích trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị cũng như của Tập đoàn ĐLVN.

Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại lễ biểu dương, đồng chí Thái Thu Xương- Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN, đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN gửi lời chúc mừng và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2021-2023 được tuyên dương tại buổi lễ ngày hôm nay. Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam cho biết, trong những năm qua, phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã không ngừng phát triển, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hoạt động Công đoàn tiếp tục được đổi mới, ngày càng đi vào vùng sâu. Các cấp Công đoàn chủ động, sáng tạo, phát huy tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên và người lao động.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động luôn được triển khai có hiệu quả, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị đã thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia. "Tôi rất vui mừng và nhận thấy sự đổi mới mạnh mẽ trong những năm gần đây của Công đoàn Điện lực Việt Nam với những cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt trong việc đại diện, bảo vệ, chăm lo đoàn viên và người lao động. Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, phù hợp với tình hình thực tiễn, tập trung nhiều hơn cho cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia", Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân tại buổi lễ. 

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá: Công tác tuyên truyền của Công đoàn ĐLVN được đẩy mạnh, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, từng bước xây dựng đội ngũ đoàn viên Công đoàn có bản lĩnh chính trị, vững về chuyên môn, nghiệp vụ, giỏi về tay nghề, có ý thức kỷ luật cao trong công việc, có trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Nhiều sáng kiến và giải pháp kỹ thuật được áp dụng mang lại hiệu quả trong công việc, làm lợi hàng tỉ đồng cho doanh nghiệp. Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp Công đoàn triển khai sâu rộng. Đoàn viên, người lao động đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhất là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đặc biệt là thực hiện thi đua hoàn thành các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối với tinh thần vượt nắng thắng mưa, thi công ngày đêm để hoàn thành dự án. 

Đồng chí Thái Thu Xương- Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân tại buổi lễ. 

Những thành tích đạt được của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian vừa qua là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó có sự góp phần không nhỏ của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, trực tiếp và Công đoàn cơ sở. Dù quá trình công tác, tuổi đời, tuổi nghề, hoàn cảnh khác nhau, song, điểm chung của Công đoàn cơ sở là vì người lao động. Các đồng chí đã và đang ngày đêm làm việc với tất cả nghị lực và ý chí, kiên quyết vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cống hiến cho phong trào công nhân viên chức lao động. Đó là những cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo, có nhiều đổi mới.

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN  biểu dương cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2021-2023.

Cũng tại buổi lễ đồng chí Thái Thu Xương- Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Đỗ Đức Hùng- Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Uông Quang Huy- Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Văn Phương- Chánh Văn phòng Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 95 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2021-2023.

Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao Cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua “Đổi mới trong hoạt động tổ chức Công đoàn” giai đoạn 2019-2024.

Đại diện Thường trực Công đoàn ĐLVN trao Bằng khen Công đoàn ĐLVN cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua “Đổi mới trong hoạt động tổ chức Công đoàn” giai đoạn 2019-2024.

Tại buổi lễ Công đoàn ĐLVN đã biểu dương khen thưởng 95 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2021-2023. Trao Cờ thi đua và Bằng khen của Công đoàn ĐLVN cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc phong trào thi đua “Đổi mới trong hoạt động tổ chức Công đoàn” giai đoạn 2019-2024.
 

Đắc Cường