Tin trong nước

PC Sơn La: Chung tay giúp đỡ người dân sau mưa lũ

Thứ ba, 30/7/2024 | 09:58 GMT+7
Vừa qua, đại diện Công ty Điện lực Sơn La và Công an thành phố Sơn La đã tổ chức trao 132 suất quà với tổng giá trị 72.000.000 đồng được huy động từ cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thành niên, Hội phụ nữ Công an thành phố, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sơn La và xã hội hoá của các doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm trên địa bàn đến các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La, Công an thành phố Sơn La và các nhà hảo tâm trao tặng quà đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Do những ngày qua, thành phố Sơn La đã phải đối mặt với những trận mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều xã, phường, và gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản của Nhân dân. Đặc biệt, bản Phiêng Hay, xã Chiềng Xôm đã bị thiệt hại toàn bộ do nằm trong khu vực xả lũ của thành phố. 

Đại diện các đơn vị đã chuyển tận tay các phần quà đến các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ. Đây không chỉ là những phần quà vật chất mà còn là tấm lòng, sự sẻ chia đầy nhân ái của cộng đồng đối với những người dân đang gặp khó khăn.

Trước đó, lực lượng công an thành phố đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai, cứu nạn cứu hộ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả. Đoàn viên thanh niên, công nhân Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La)  đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho nhân dân sau mua lũ, ngập lụt cùng nhiều hoạt động khác. 

Đại diện lãnh đạo địa phương và ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La, TS.Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực dự và chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên thanh niên các đơn vị.

Cũng trong dịp này, Đoàn Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Đoàn Trường Đại học Điện lực, Đoàn xã Suối Bàng tổng kết Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh 2024” với tổng giá trị là 150.000.000 đồng, tại xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ (Sơn La).

Chị Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn Trường Đại học Điện Lực cho biết, theo kế hoạch, Đoàn trường tổ chức phối hợp với Đoàn Công ty Điện lực Sơn La thay thế, sửa chữa, lắp đặt miễn phí các thiết bị điện cho 80 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, lắp đặt và khánh thành công trình “Thắp sáng bản em” bằng đèn năng lượng mặt trời có chiều dài 2km; Tư vấn, tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng điện an toàn và hiệu quả;  Hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật sửa chữa, lắp đặt, thay thế thiết bị điện cho người dân tại địa phương;  Tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; Dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan một số điểm tại địa phương; Cùng chính quyền và bà con nhân dân xã Suối Bàng khắc phục hậu quả mưa lũ.

 Tổng kết Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh 2024” tại xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã thể hiện được nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng xã hội, kết hợp các hoạt động tình nguyện và chuyên môn, nghiệp vụ, chúng tôi mong rằng qua đó sẽ mang lại giá trị thiết thực và ý nghĩa cho người dân nơi đây.

Hoạt động này đã thể hiện sự đoàn kết, chia sẻ và lan tỏa nét văn hóa vì cộng đồng của người dân Sơn La. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn, giúp người dân có thêm nghị lực và niềm tin để vượt qua khó khăn, khôi phục cuộc sống.  

Trung Kiên