Tin trong nước

PC Sơn La: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện sau sự cố do mưa lũ

Thứ hai, 29/7/2024 | 09:59 GMT+7
Trong những ngày qua tỉnh Sơn La đang đối mặt với những khó khăn do hậu quả của thiên tai gây ra, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã và đang nỗ lực không ngừng trong việc khắc phục hậu quả của mưa lũ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La hướng dẫn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn.

Theo số liệu từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La, hoàn lưu bão số 2 đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống điện tại địa phương. Cụ thể, mưa lũ đã làm gãy đổ, nghiêng 25 vị trí cột điện trung thế, 101 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 02 trạm biến áp bị đổ, cuốn trôi và ngập nước, và 2.765 mét dây hạ thế và 23 hòm công tơ bị hư hỏng.  

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập tức triển khai nhiều biện pháp khắc phục, phần lớn các khu vực bị ảnh hưởng đã được khôi phục điện, đảm bảo phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Đến 29/7/2024 còn gần 900 khách hàng thuộc 10 trạm biến áp vẫn đang bị gián đoạn cung cấp điện. Đây là những khách hàng của xã Chiềng Nơi, Chiềng Chung, Mường Chanh, huyện Mai Sơn; xã Tông Cọ, xã Bản Lầm, huyện Thuận Châu; xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La nỗ lực khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lũ.

Tuy nhiên, công tác này gặp rất nhiều khó khăn do nhiều vị trí cột điện, trạm biến áp bị trôi, ngập sâu, phải mất nhiều thời gian mới có thể khôi phục lại được. Đến nay toàn tỉnh đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 17.000 khách hàng.

Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện nhằm giảm thiểu rủi ro cho người dân. Chủ động thông tin, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện và cách xử lý khi gặp sự cố điện.

Chị Hoàng Thị Huệ, tổ 3, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La trao đổi: Mấy ngày liên tiếp nhà tôi bị ngập nước, bùn đất tràn vào đến lưng nhà nhưng tôi thực sự ấn tượng với hình ảnh các anh công nhân điện lực đã đến từng nhà hỏi thăm và kiểm tra giúp hệ thống điện trong nhà có bị ảnh hưởng gì không, sau đó hướng dẫn các thành viên trong gia đình sử dụng điện an toàn và cách phòng tránh khi xảy ra mưa lũ, nước ngập…

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Sơn La sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện và tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn điện. Công ty cũng sẽ phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí và chính quyền địa phương để tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn điện cho người dân, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Ngọc Diệp