Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam ra mắt giao diện trang web mới và tập huấn nghiệp vụ truyền thông, tuyên giáo năm 2022

Thứ ba, 12/7/2022 | 09:52 GMT+7
Ngày 12/7/2022 tại thành phố Đà Lạt, Công đoàn Điện lực Việt Nam ra mắt giao diện trang web mới và tập huấn nghiệp vụ truyền thông, tuyên giáo năm 2022.
 

Lãnh đạo EVN, Công đoàn EVN, EVNSPC thực hiện nghi thức lễ ra mắt.
 
Đế dự buổi Lễ có ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN; ông Trịnh Mai Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy EVN, Trưởng ban Truyền thông EVN; ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐLVN. Tham dự lễ còn có các Phó Chủ tịch,  BTV, BCH Công đoàn ĐLVN và các cán bộ công đoàn phụ trách công tác tuyên giáo, cộng tác viên bản tin và Trang thông tin điện tử Công đoàn ĐLVN.
 
Phát biểu khai mạc buổi Lễ ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết: Trang thông tin điện tử Công đoàn ĐLVN là kênh thông tin, truyền thông quan trọng đưa thông tin, tiếng nói của đoàn viên, người lao động đến với công chúng, xã hội; lan tỏa những hoạt động của tổ chức công đoàn và của ngành Điện. Cùng với Bản tin Công đoàn ĐLVN và Trang thông tin Điện tử Công đoàn ĐLVN là những sản phẩm, kênh truyền thông quan trọng trong hoạt động của Công đoàn ĐLVN.
 
Trong bối cảnh chuyển đổi số và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang nỗ lực để trở thành doanh nghiệp số, công tác truyền thông phải là lĩnh vực chuyển đổi sớm nhất, nhanh nhất trên nền tảng số. Bắt kịp xu thế và thậm chí là đón đầu xu thế thông tin hiện nay, công đoàn Điện lực Việt Nam đã nâng cấp Trang thông tin điện tử có giao diện mới, thiết kế theo phong cách phẳng, hiện đại và phù hợp với các kênh truyền thông đa phương tiện giúp gia tăng trải nghiệm và sử dụng của đoàn viên, người lao động. 
 
Theo ông Hà Mạnh Linh, Trưởng phòng dự án Công ty TNHH Dịch vụ Tất Thành: giao diện Website mới của Công đoàn ĐLVN có 2 đặc điểm nổi bật về cấu trúc gồm: cấu trúc Website được trình bày một cách khoa học; quản trị Website (CMS) dễ sử dụng, tiện lợi và linh hoạt.
 
Theo đó giao diện Website mới có 08 đặc điểm nổi bật về tính năng gồm: Multimedia với nhiều phân hệ nhỏ như E-magazine; Thư viện video; Thư viện ảnh; Thư viện audio giúp bạn đọc khám phá nhiều kênh thông tin của Công đoàn ĐLVN; Tư vấn pháp luật là nơi tương tác 2 chiều giữa Người lao động và Công đoàn ĐLVN; Chức năng thống kê truy cập nhanh giúp Công đoàn ĐLVN đánh giá nhanh được tần suất truy cập website chức năng thống kê lượt xem mỗi bài viết; Chức năng tăng giảm cỡ chữ, Chia sẻ qua các mạng xã hội, In trang giúp bạn đọc có thêm các tiện ích khi truy cập website; Chức năng xét duyệt tin bài theo mô hình tòa soạn điện tử với 3 cấp duyệt; Tích hợp được các công cụ đo lường, chuyển đổi của các bên thứ ba; Tối ưu website với công cụ tìm kiếm Google.com.vn.
 
Ngay sau khi ra mắt giao diện trang web mới, Công đoàn ĐLVN đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ truyền thông, tuyên giáo năm 2022. Giảng viên ThS. Trần Thị Hoa Mai hướng dẫn “Kỹ năng viết tin, bài online cho các trang thông tin” và Giảng viên Ts. Nguyễn Nga Huyền hướng dẫn “Kỹ năng sản xuất tin bài bằng ứng dụng điện thoại thông minh”.
 
Thông qua việc ra mắt giao diện mới cũng như tập huấn kỹ năng truyền thông, tuyên giáo năm 2022, Công đoàn ĐLVN tin tưởng trang web của Công đoàn tiếp tục là một kênh thông tin đa dạng có sự lan toa nhanh không chỉ đối với cán bộ đoàn viên, người lao động trong ngành điện mà còn cả  cộng đồng xã hội.
 
Quang Thắng