Tin trong nước

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân kiểm tra thực địa khu vực xây dựng NMNĐ Ô Môn III và Ô Môn IV

Thứ ba, 12/7/2022 | 06:42 GMT+7
Ngày 11/7, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Trần Đình Nhân và đoàn công tác của EVN đã kiểm tra thực địa khu vực xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III và Ô Môn IV, thuộc địa phận phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.
 

Đoàn công tác của EVN nghe giới thiệu tổng thể về Trung tâm Điện lực Ô Môn.
 
Tham gia đoàn công tác có ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 và lãnh đạo Ban QLDA Điện 3 (EVNPMB3).
 
Theo Ban QLDA Điện 3 – đơn vị được EVN giao quản lý, điều hành 2 dự án cho biết: Tính đến nay, Dự án NMNĐ Ô Môn IV đang bám sát kế hoạch, cũng như chỉ đạo của EVN. Hiện nay EVNPMB3 đã phát hành hồ sơ mời thầu EPC và dự kiến đánh giá hồ sơ dự thầu trong quý IV/2022 và dự kiến khởi công trong năm 2023.
 
Đối với dự án NMNĐ Ô Môn III, hiện nay đang chờ UBND TP Cần Thơ phê duyệt chủ trương đầu tư, dự kiến được phê duyệt trong tháng 7/2022.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân quan sát từ trên cao để kiểm tra tổng thể mặt bằng khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III và Ô Môn IV.
 
Để triển khai ngay dự án sau khi phê duyệt chủ trương đầu tư, EVNPMB3 đề xuất dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản. Hiện nay đơn vị đang phối hợp với các ban chuyên môn của EVN giải trình, bổ sung hoàn thiện các thủ tục để các bộ, ngành trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt, dự kiến hoàn thành tháng 09/2022.
 
Trong thời gian tới, EVNPMB3 phấn đấu chọn đơn vị tư vấn thẩm tra hồ sơ dự án trong tháng 9/2022; trình EVN báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 11/2022.
 
Tại buổi kiểm tra thực địa, lãnh đạo EVN ghi nhận và đánh giá cao EVNPMB3 đã rất nỗ lực bám sát các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua để sẵn sàng cho triển khai thi công dự án NMNĐ Ô Môn IV. EVN sẽ hỗ trợ tối đa để EVNPMB3 sớm triển khai 2 dự án trên nhằm đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.
 
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III có công suất 1.050MW với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 25.000 tỷ đồng, Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV có công suất 1.050MW với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 29.000 tỷ đồng. Đây là các dự án nằm trong Trung tâm điện lực Ô Môn (TP Cần Thơ) đã được bố trí mặt bằng để triển khai và sử dụng nhiên liệu khí. Hai dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam trong những năm tới.
Kim Thái