Tin trong nước

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Tổng công ty Phát điện 2

Thứ hai, 11/7/2022 | 23:23 GMT+7
Ngày 11/7, tại TP. Cần Thơ, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Trần Đình Nhân và đoàn công tác của EVN đã có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 – CTCP (EVNGENCO2) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng và ước thực hiện cả năm 2022.
 

Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Tham dự buổi làm việc có ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN. Về phía EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Tổng giám đốc, cùng lãnh đạo Tổng công ty, các ban chuyên môn của Tổng công ty.
 
Trong 6 tháng đầu năm, lưu lượng nước về ở hầu hết các hồ thủy điện của EVNGENCO2 khả quan nên sản lượng điện của khối thủy điện phát vượt 41,15% kế hoạch 6 tháng. Đối với khối nhiệt điện than do tình hình thủy văn thuận lợi nên hệ thống huy động linh hoạt để khai thác nguồn thủy điện, do vậy sản lượng điện thực hiện thấp hơn 13,57% kế hoạch 6 tháng. 

Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 Trần Phú Thái báo cáo tại buổi làm việc.
 
Các đơn vị thuộc EVNGENCO2 vận hành an toàn và tin cậy các tổ máy; các nhà máy thủy điện thực hiện đúng quy định, quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, bám sát phương thức vận hành của cấp điều độ. Sản lượng điện sản xuất lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2022 của toàn EVNGENCO2 thực hiện được gần 7,8 2 tỷ kWh, đạt 99,27% kế hoạch 6 tháng, đạt 49,23% kế hoạch năm, tăng 7,76% so với cùng kỳ 2021. 
 
Công tác sửa chữa lớn của các nhà máy thuộc EVNGENCO2 đều hoàn thành vượt tiến độ so với kế hoạch đã đăng ký. Tính đến thời điểm hiện tại, EVNGENCO2 đều thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật theo chỉ đạo của EVN.
Tổng giám đốc EVNGENCO2 Trương Hoàng Vũ báo cáo tại buổi làm việc.

Trong chuyển đổi số, EVNGENCO2 đã hoàn thành đạt khối lượng bình quân khoảng 90,63%, trong đó lĩnh vực sản xuất đạt 98,4% khối lượng công việc, lĩnh vực đầu tư xây dựng đạt 82,5% khối lượng, lĩnh vực quản trị đạt 90,85% khối lượng.
 
Để tăng cường công tác quản lý người đại diện, EVNGENCO2 đã cập nhật các quy định pháp luật, đồng thời xây dựng hợp đồng ủy quyền theo mẫu của EVN và đã triển khai ký kết với người đại diện tại các công ty con để tăng cường vai trò và nâng cao trách nhiệm của người đại diện trong việc quản lý, điều hành các công ty con theo đúng chỉ đạo của EVN. Đồng thời tăng cường và nâng cao hoạt động kiểm tra, thanh tra đối với người đại diện; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong toàn EVNGENCO2 theo Quy chế kiểm toán nội bộ, giám sát tài chính và kiểm soát tuân thủ của EVN/EVNGENCO2; Tập trung hỗ trợ và kiểm tra giám sát từng lĩnh vực được xem là mấu chốt trong hoạt động SXKD và quản lý của các công ty.

Đoàn công tác của EVN và EVNGENCO2 nghe báo cáo tình hình vận hành NMNĐ Ô Môn I (Cần Thơ).
 
Đối với các công ty cổ phần nhiệt điện, EVNGENCO2 chú trọng và đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, duy tu bảo dưỡng và đặc biệt là công tác sửa chữa lớn, giảm thiểu tối đa sự cố, nâng cao hệ số khả dụng đảm bảo các nhà máy vận hành an toàn và tin cậy.
 
Đối với các công ty cổ phần thủy điện, EVNGENCO2 đảm bảo vận hành an toàn hồ đập, các hạng mục công trình và vùng hạ du. Tập trung chiến lược chào giá, đảm bảo cấp nước hạ du và tham gia thị trường điện hiệu quả trong mùa khô, chỉ đạo phối hợp với địa phương trong công tác thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trong mùa mưa lũ. 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và đoàn công tác tặng quà động viên lực lượng vận hành NMNĐ Ô Môn I (Cần Thơ).
 
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân giá cao những nỗ lực của EVNGENCO2 trong 6 tháng đầu năm khi nâng cao hiệu quả vận hành các tổ máy, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cơ bản đáp ứng yêu cầu, tình hình sản xuất kinh doanh đảm bảo và dự báo có lãi trong năm 2022. 
 
Tuy nhiên công tác quản lý vận hành nhà máy nhiệt điện vẫn còn sự cố, công tác đầu tư phát triển chưa đáp ứng được yêu cầu, chính vì vậy đòi hỏi tổng công ty cần nỗ lực và cố gắng hơn nữa trong những tháng còn lại của năm 2022 để đáp ứng được yêu cầu đặt ra.
 
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cũng yêu cầu EVNGENCO2 cử người đại diện vốn của Tổng  công ty tại các doanh nghiệp cổ phần phải là những cán bộ có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm, “dám làm, dám chịu” để phát huy hết năng lực tại những đơn vị này; Theo dõi, giám sát, đánh giá cụ thể mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đại diện khi được ủy quyền quản lý phần vốn, tăng cường cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, nâng cao công tác quản trị và hiệu quả hoạt động của các công ty con. 
 
Tham gia buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải lưu ý trong 6 tháng cuối năm EVNGENCO2 cần lưu ý nhu cầu sử dụng điện của hệ thống sẽ cao hơn nên cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung ứng than cho các nhà máy điện để bất cứ khi nào hệ thống huy động sẽ luôn sẵn sàng. Ngoài ra, hiện nay đã bắt đầu vào mùa lũ, EVNGENCO2 cần chỉ đạo các nhà máy phối hợp chặt chẽ địa phương khi xả lũ nhưng khai thác hiệu quả nguồn nước. Trong quá trình vận hành xả lũ cần tuyên truyền, cảnh bảo để đảm bảo an toàn hạ du.
 
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN – Trần Đình Nhân, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN cũng đã giải đáp thỏa đáng 8 kiến nghị của EVNGENCO2.
 
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVN, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 cam kết sẽ cùng ban lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị thành viên vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy, đáp ứng chỉ tiêu, nhiệm vụ EVN giao.
Kim Thái