Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm người lao động PC Đắk Lắk nhân Tháng công nhân 2024

Thứ năm, 30/5/2024 | 16:36 GMT+7
Nhân Tháng công nhân 2024, ngày 29/5, đoàn công tác của Công đoàn EVN và EVNCPC do ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến làm thăm hỏi, tặng quà CBCNV của PC Đắk Lắk.

Đoàn công tác của Công đoàn EVN, EVNCPC trong buổi làm việc tại PC Đắk Lắk.

Tham gia cùng đoàn còn có ông Vũ Văn Minh – Trưởng Ban chính sách pháp luật và Quan hệ lao động; ông Nguyễn Văn Lương – Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công; bà Đoàn Thị Phụng – Uỷ viên BCH, Phó Ban Nữ công Tổng công ty.

Tại buổi gặp mặt, PC Đắk Lắk báo cáo sơ bộ về tình hình sản xuất kinh doanh, các hoạt động phong trào cũng như đời sống, thu nhập của người lao động. 

Trong 4 tháng đầu năm 2024, nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt tăng cao, nắng nóng gay gắt kéo dài khiến sản lượng tiêu thụ toàn quốc vào cuối tháng 4, có thời điểm đã tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2023. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cùng với ENV và EVNCPC, PC Đắk Lắk đã nỗ lực cung ứng điện, hoàn thành hầu hết chỉ tiêu chính, trong đó: Điện thương phẩm lũy kế 4 tháng đạt 895,2 triệu kWh, tăng 22,5% so với cùng kỳ; tổn thất điện năng thực hiện 3,94 %, giảm 1,14% so cùng kỳ (5,08%); các chỉ tiêu về tiếp cận điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đều hoàn thành đạt, vượt mức được giao.

Ông Nguyễn Văn Thoan - Chủ tịch Công đoàn PC Đắk Lắk báo cáo kết quả thực hiện Tháng công nhân, phong trào CNVC-LĐ trong thời gian qua.

 Ông Trần Văn Thuận – Giám đốc PC Đắk Lắk phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Mặt khác, Công đoàn Công ty cũng làm tốt việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo đời sống, sức khỏe, điều kiện làm việc của người lao động. CBCNV trong Công ty đều có việc làm ổn định và được bố trí phù hợp với khả năng, trình độ, điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị và hoàn cảnh gia đình với mức thu nhập ổn định. Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía Công đoàn cấp trên, PC Đắk Lắk là một trong các đơn vị có số lượng Mái ấm Công đoàn được xây dựng hằng năm lớn. Trong thời gian từ năm 2023 đến tháng 01/2024, các đơn vị đã nghiệm thu, bàn giao 08 căn nhà với tổng hỗ trợ 480 triệu đồng bởi quỹ tương trợ EVN. Công ty cũng xây dựng 02 căn khác từ nguồn hỗ trợ của đơn vị kết nghĩa PC Lạng Sơn và PC Lâm Đồng với trị giá mỗi căn 100 triệu đồng.

Ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận những kết quả PC Đắk Lắk đạt được trong thời gian qua. 

Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV PC Đắk Lắk trong thời gian qua. Mặc dù có khối lượng quản lý và lực lượng lao động lớn nhưng đời sống, việc làm của CBCNV Công ty luôn được đảm bảo. Các phong trào thi đua rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao đã tạo được hiệu ứng tích cực, giúp mỗi cá nhân nâng cao sức khỏe và tinh thần để phấn đấu lao động sáng tạo. Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn PC Đắk Lắk tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho người lao động, đẩy mạnh hoạt động xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ SXKD và cần quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn lao động.

Công đoàn EVN, EVNCPC tặng quà cho các tập thể, cá nhân thuộc PC Đắk Lắk. 

Trong dịp này, đoàn đã thăm PC Đắk Lắk cùng tập thể Điện lực Krông Ana, Krông Bông và 04 cá nhân thuộc Công ty. Cùng với đó, qua việc gặp gỡ, đối thoại, lãnh đạo Công đoàn EVN, EVNCPC cũng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp một số thắc mắc và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người lao động để đề xuất cấp trên xem xét giải quyết.
 

Hương Cẩm