Tin trong nước

Công đoàn Điện lực khen thưởng đoàn viên có hành động cứu người gặp nạn

Thứ bảy, 4/2/2023 | 13:19 GMT+7
Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 30/QĐ-CĐĐVN khen thưởng đột xuất tặng Bằng khen cho anh Đỗ Thành Công - Đội Trưởng đội Quản lý Quản lý Điện 02, Công ty Điện lực Phú Xuyên, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội - về hành động cao đẹp là cứu người bị nạn. 

Người nhà ông B cảm ơn anh Đỗ Thành Công vì đã hỗ trợ người thân kịp thời sau khi bị tai nạn. Ảnh: Vân Anh

Trước đó, vào hồi 17h18 phút ngày 27.1.2023, trước cửa trụ sở Đội Quản lý điện 02, Công ty Điện lực Phú Xuyên (thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do 2 xe máy va chạm. Nạn nhân là ông Nghiêm Xuân B (sinh năm 1949, quê quán thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) và 1 thanh niên của thôn Đồng Tiến. 

Toàn thể cán bộ, nhân viên Đội Quản lý điện 02 và đặc biệt là anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 - đã khẩn trương tiến hành sơ cấp cứu ban đầu đối với 2 người bị nạn, đồng thời, gọi điện thoại báo cho cảnh sát giao thông kịp đến hiện trường. 

Anh Đỗ Thành Công còn nhanh chóng chia sẻ thông tin, hình ảnh, số điện thoại liên hệ của cá nhân lên Nhóm Tin tức Phú Xuyên Online 24h để tìm kiếm thân nhân người bị nạn. Sau đó, anh đưa ông B đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam  cho biết, hành động của anh Đỗ Thành Công chứng tỏ sự nhanh trí, trách nhiệm, tận tâm khi vận dụng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực xử lý tình huống để kịp thời cứu người khỏi cơn nguy hiểm. Việc làm của anh cũng thể hiện văn hóa người thợ điện Thủ đô nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Để ghi nhận thành tích, khen thưởng, cổ vũ, động viên lan tỏa hành động tận tâm, nhanh trí cứu người của anh Đỗ Thành Công, Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Quyết định khen thưởng đột xuất tặng Bằng khen cho anh Công vì đã có hành động cứu người bị nạn, kèm tiền thưởng là 2 triệu đồng. 

Được biết, bà Nguyễn Bình Minh - vợ ông Nghiêm Xuân B - đã gửi thư cảm ơn anh Đỗ Thành Công. Trong thư bà Minh cho biết, ngày 27.1.2023, ông B là bị tại nạn giao thông rất nặng, đa chấn thương, gẫy 7 xương sườn trái từ 5 đến 11, gẫy xương đòn trái, chấn thương đầu, gẫy xương lông mày trái và dập lá lách và một vài chỗ khác…

Trong lúc tình trạng nguy kịch, ông B đã được anh Đỗ Thành Công và một số công nhân cứu kịp thời và lấy xe ôtô cá nhân của anh Công chở lên Bệnh viện Nông nghiệp 1 cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Sau đó, anh Công đã gọi cho bà Minh và báo tin ông B bị tai nạn giao thông. Anh đã không bỏ về sau khi bàn giao nạn nhân cho Bệnh viện Nông nghiệp 1 mà chờ gia đình xuống để bàn giao lại giấy tờ và ví tiền. Gia đình bà Minh rất cảm động vì hành động cao đẹp của anh Công.

Bà Nguyễn Bình Minh thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn về hành động cao đẹp, nghĩa tình của anh Đỗ Thành Công và cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Xuyên, đồng thời đã gửi lời cảm ơn ngành Điện đã đào tạo, bồi dưỡng nên những thợ điện chuyên nghiệp, trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng.

Link gốc

Theo: Lao động