Tin trong nước

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Chăm lo tốt cho người lao động, đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Thứ năm, 28/3/2024 | 13:17 GMT+7
Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty. 

Ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn thăm hỏi, động viên CBCNV tại hiện trường.

Đồng hành sâu sát với chuyên môn 

Giám đốc PC Hà Tĩnh- Đồng chí Phạm Công Thàn đánh giá, thời gian qua, công ty hoạt động trong điều kiện ngành điện phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn do khủng hoảng năng lượng, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, cùng với đó phải đối mặt với những tác động của thời tiết cực đoan,.. điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Hà Tĩnh, của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sự điều hành quyết liệt của Ban lãnh đạo công ty, sự phối hợp đồng hành của các cấp công đoàn và sự nỗ lực đầy trách nhiệm của toàn thể CBCNV, người lao động, PC Hà Tĩnh đã vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

“Ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện, đồng hành, ghi nhận hoạt động của Công đoàn trong công tác bảo vệ quyền lợi và chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động. Đồng thời cũng đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của công đoàn các cấp đối với các phong trào, hoạt động chuyên môn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, từng bước đưa công tác công đoàn của công ty ngày càng đi vào nền nếp, chu đáo, ý nghĩa, có sức lan toả, được người lao động trân trọng và đặt nhiều kỳ vọng, niềm tin.” – Giám đốc PC Hà Tĩnh nói. 

PC Hà Tĩnh hiện có 796 người lao động, các chế độ chính sách của người lao động được công đoàn phối hợp với chuyên môn xây dựng, triển khai thực hiện một cách bài bản, theo Luật Lao động và theo quy chế của công ty. Trong đó, Công đoàn đã tham gia góp ý với chuyên môn xây dựng quy chế, nội quy, quy định, chính sách liên quan đến người lao động và kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Tham gia các hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật, nâng ngạch bậc lương, hội đồng thi nâng bậc, thi an toàn, hội đồng lương. Phối hợp tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công hội nghị người lao động và lấy ý kiến, kiến nghị của người lao động để tổ chức đối thoại định kỳ.

Cùng với đó, Công đoàn và chuyên môn phối hợp đẩy mạnh văn hóa an toàn lao động, chỉ đạo các công đoàn cơ sở thành viên thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động. Tham gia cùng chuyên môn tổ chức huấn luyện và sát hạch an toàn định kỳ; huấn luyện, kiểm tra sát hạch công nhận các chức danh trong phiếu công tác, lệnh công tác; huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Đề xuất công ty mua sắm, cấp phát đầy đủ quần áo bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân và trang thiết bị dụng cụ an toàn cho người lao động và các đơn vị cơ sở.

Tích cực chăm lo cho người lao động 

Đồng chí Nguyễn Tiến Long – Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh chia sẻ: “Điều đáng ghi nhận trong thời gian qua là sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo công ty đối với các phong trào, hoạt động của công đoàn, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động; cùng với đó, chuyên môn cũng luôn đồng hành, hỗ trợ nguồn lực cho công đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tạo động lực, niềm tin cho người lao động phấn đấu vươn lên trong công việc và cuộc sống. Đến nay, việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động công ty ổn định và từng bước được nâng lên”. 
 

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch công đoàn Công ty thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo ông Long, tại công ty, các chế độ, chính sách cho người lao động được công khai, minh bạch. Hằng năm, Công đoàn cùng với chuyên môn đồng cấp đề xuất công đoàn cấp trên và trích từ các nguồn quỹ để tổ chức thăm hỏi, động viên, khen thưởng, tổ chức các ngày lễ và các hoạt động phong trào cho CBCNVC, người lao động Công ty.

 Ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch công đoàn Công ty thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đơn cử như: Trợ cấp, thăm hỏi người lao động nhân dịp Tháng Công nhân và người lao động làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng; thăm hỏi người lao động và con người lao động mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức các hoạt động chào mừng nhân các ngày lễ, Tết; hỗ trợ mua đồ dùng bếp ăn tập thể tại cơ quan Công ty và các đơn vị; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
 

Ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch công đoàn Công ty thăm hỏi người lao động làm việc tại hiện trường.

Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời cho người lao động và các tập thể đạt thành tích trong sản xuất kinh doanh; khen thưởng cho các an toàn vệ sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nữ cán bộ công nhân viên đạt thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; khen thưởng các gia đình tiêu biểu; tổ chức tuyên dương tặng thưởng cho con của người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
 

Tổ chức tuyên dương tặng thưởng cho con của người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Ngoài ra, Công đoàn PC Hà Tĩnh cũng tích cực tham gia các hoạt động chung tay hướng về cộng đồng, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, như: Ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, hỗ trợ làm nhà thờ liệt sỹ, xây dựng nông thôn mới, thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh,... với số tiền hàng trăm triệu đồng. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, nhân viên Công ty, qua đó nhân lên bản sắc văn hóa ngành Điện. 


Công đoàn PC Hà Tĩnh tích cực tham gia các hoạt động chung tay hướng về cộng đồng, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

 Công đoàn Công ty thăm hỏi sức khỏe mẹ VNAH Công ty nhận phụng dưỡng.

Nói về hoạt động của công đoàn trong thời gian tới, Giám đốc PC Hà Tĩnh Phạm Công Thành mong muốn: Công đoàn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đã xây dựng được; tuyên truyền, vận động người lao động toàn Công ty đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, đảm bảo an toàn và tăng năng suất lao động, thực hiện tốt các chỉ tiêu được giao, nhất là chỉ tiêu về tổn thất điện năng, suất sự cố,... Phát động sôi nổi các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao.

Phương Thảo