Tin trong nước

Tuổi trẻ PC Quảng Trị với nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên

Thứ ba, 26/3/2024 | 15:05 GMT+7
Trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ của Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị đã tích cực tham gia, hưởng ứng với nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút sự tham gia của nhiều đoàn viên trong đơn vị.

Trao tặng công trình “Sân chơi cho em” cho Điểm trường mần non thôn Vầng thuộc Trường mầm non xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá. Ảnh: MT

Mới đây, Đoàn cơ sở phối hợp Ban nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị đã trao tặng công trình “Sân chơi cho em” cho Điểm trường mần non thôn Vầng thuộc Trường mầm non xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá. Đây là điểm trường thuộc vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cơ sở vật chất. Món quà đã mang đến nhiều niềm vui và nụ cười cho các em nhỏ.


Món quà đã mang đến nhiều niềm vui và nụ cười cho các em nhỏ. Ảnh: MT

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Phường 4 và Ban Chỉ huy quân sự Phường 4 thành phố Đông Hà tổ chức vệ sinh môi trường, phát quang, chặt tỉa, giảm tán cây làm ảnh hưởng đến lưới điện. Cũng trong dịp này, tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Trị đã phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phường 4 thành phố Đông Hà tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh, hướng dẫn cho các em thói quen cũng như cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong gia đình và ở trường học.


Đoàn viên tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; vệ sinh môi trường, phát quang, chặt tỉa, giảm tán cây làm ảnh hưởng đến lưới điện. Ảnh: ĐTN

Những việc làm ý nghĩa này được người dân trên địa bàn quan tâm và ủng hộ nhiệt tình. Anh Nguyễn Văn Vinh ở đường Đào Tấn, Khu phố 3, Phường 4, thành phố Đông Hà phấn khởi chia sẻ: “Những việc làm của các bạn đoàn viên rất có ý nghĩa và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân chúng tôi. Mỗi hành động, việc làm của các bạn trẻ đã góp phần làm cho phố phường thêm Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Hưởng ứng chủ đề Tháng Thanh niên năm 2024 “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV quản lý khai thác công trình Thủy lợi tỉnh Quảng Trị, Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu tỉnh Quảng Trị, Chi đoàn cơ quan Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị tham gia Chương trình “Bữa cơm yêu thương” bằng việc tổ chức nấu và trao 200 suất cơm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dịp này, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực và Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu cũng trao tặng 10 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc - BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị.


Chương trình “Bữa cơm yêu thương” cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: ĐTN

Trong hai ngày 23-24/3, Chi đoàn Văn phòng Công ty đã đến thăm và tặng Tủ đựng đồ, Thùng đựng rác cho Trường Mầm non - Tiểu học Hoa Phong Ba - huyện đảo Cồn Cỏ. Các đoàn viên đã thực hiện vệ sinh làm sạch bờ biển, vệ sinh, dâng hoa dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện đảo Cồn Cỏ, tổ chức chào cờ tại Cột cờ Đảo Cồn Cỏ. Qua đó, thể hiện trách nhiệm với công cuộc xây dựng, bảo vệ biển đảo quê hương, giáo dục truyền thống cách mạng, thể hiện niềm tự hào dân tộc của tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Trị.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của Tháng Thanh niên, các Đoàn viên của Điện lực Đông Hà đã huy động nhân lực và vật liệu để sớm hoàn thành công trình xây dựng hệ thống chiếu sáng tại Nhà bia ghi danh Liệt sỹ phường Đông Giang, thành phố Đông Hà với trị giá mười triệu đồng.


Chương trình Tuổi trẻ với biển đảo quê hương. Ảnh: CĐVP

Trước đó, các đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị đã lắp đặt 20 cụm đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng khoảng 1 km đường giao thông tại thôn Hà Trung, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tổng trị giá công trình hơn 35 triệu đồng. Qua đó, mang lại hiệu quả thiết thực đối với cuộc sống của bà con nhân dân thôn Hà Trung.


Đoàn viên Công ty Điện lực Quảng Trị tham gia đợt hiến máu tình nguyện trong Tháng Thanh niên. Ảnh: ĐTN

Hồi đầu Tháng 3, 15 Đoàn viên thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã tham gia đợt hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Đông Hà tổ chức.

Anh Thái Dương Nhật - Bí thư đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, để phát huy tinh thần xung kích, truyền thống của thanh niên trong thời đại mới, những đoàn viên trong ngôi nhà chung Công ty Điện lực Quảng Trị nguyện phát huy sức trẻ, không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Luôn tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng; tích cực sáng tạo, cống hiến sức trẻ, trí tuệ, sự nhiệt huyết trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Tháng Thanh niên là cơ hội, là môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Với những việc làm của tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ góp một phần tích cực vào sự phát triển chung của địa phương và đơn vị.

Hiếu Giang