Tin trong nước

UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ tư, 27/3/2024 | 15:45 GMT+7
Ngày 27/3/2024, tại UBND tỉnh Đồng Nai bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác cung ứng và sử dụng điện.

Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN (đứng) báo cáo tình hình cung ứng điện tại tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua.

Làm việc với đoàn còn có đại diện các Sở, ban ngành, thành phố và huyện thị trực thuộc tỉnh Đồng Nai. Phía EVN có ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai.

Theo báo cáo của EVNSPC, trong 3 tháng đầu năm 2024 sản lượng tiêu thụ điện toàn tỉnh Đồng Nai hơn 3,2 tỷ kWh, tăng 11,3% so với cùng thời gian năm trước. Đối với công tác tiết kiệm điện, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã làm việc và ký cam kết tiết kiệm điện với 35.256 khách hàng, tương ứng 327 triệu kWh dự kiến tiết kiệm được trong năm 2024. Công tác điều chỉnh phụ tải điện đã ký kết với 965 khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên để thỏa thuận tham gia chương trình.

Về đầu tư xây dựng các công trình, vận hành lưới điện năm 2024, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai triển khai 126 dự án với tổng giá trị hơn 915 tỷ đồng. Tuy nhiên, một số công trình đang gặp vướng mắc liên quan đến công tác chấp thuận chủ trương đầu tư các công trình theo luật đầu tư cần được tháo gỡ kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai (đứng) phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN, đã cảm ơn UBND tỉnh Đồng Nai đã ủng hộ và giúp đỡ ngành điện trong thời gian qua. Theo ông Quỳnh chia sẻ thì Đồng Nai là tỉnh có mức độ tăng trưởng nhanh và cao hơn các tỉnh khác, do đó ảnh hửng đến tình hình cung cấp điện. EVN kính đề nghị UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ EVN trong việc tiết kiệm điện, nhất là vào mùa khô này, tiết kiệm cả năm theo Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Chính phủ. Năm 2024, EVN cam kết sẽ đảm bảo cung cấp điện cho Đồng Nai, EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh trong việc triển khai các dự án cung cấp điện phân phối, các công trình đầu tư xây dựng lưới điện 110kV đang gặp khó khăn vướng mắc để sớm đưa vào đóng điện vận hành.

Trước những kiến nghị của EVN, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai bà Nguyễn Thị Hoàng đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện, định kỳ hàng tháng báo cáo công tác này. Cùng với đó, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố duy trì hoạt động Đoàn liên ngành kiểm tra hình sử dụng điện tiết kiệm.

Riêng những vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đề nghị EVN thống nhất cùng với các ngành chức năng của tỉnh bảo đảm quy trình, quy định về thỏa thuận hướng tuyến, bổ sung quy hoạch, trước khi làm chủ trương đầu tư.

Liên quan đến thực hiện lộ trình Net Zero, tỉnh Đồng Nai đề nghị EVN có tiếng nói chung với Bộ Công thương có hướng dẫn cụ thể thủ tục đối với dự án điện mặt trời cho các doanh nghiệp tự lắp đặt, sử dụng.
 

Bảo Khanh