Công tác tuyên giáo luôn đồng hành với sự phát triển của Đảng bộ EVNNPT

Thứ ba, 1/8/2023 | 11:21 GMT+7
Trải qua quá trình lịch sử, đến năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) quyết định lấy ngày 1/8 hàng năm làm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Ảnh: Mạnh Hùng/Icon.com.vn.

Trong những năm qua, công tác tuyên giáo luôn đồng hành cùng với sự phát triển và lớn mạnh của Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Chủ động, tích cực, sáng tạo gắn với thực tiễn

Đảng ủy EVNNPT nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, năm 2022Đảng bộ EVNNPT được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định thành lập ngày 22/01/2009. Qua gần 15 năm hoạt động, đến nay Đảng bộ EVNNPT có 23 đầu mối, gồm 09 đảng bộ cơ sở và 14 chi bộ trực thuộc với tổng số 2.130 đảng viên.

Trong những năm qua, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Đảng ủy EVNNPT bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, thường xuyên chăm lo bồi dưỡng, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó giúp nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên. Tính tiên phong, gương mẫu của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt được phát huy, thực sự là tấm gương để cán bộ, đảng viên và công nhân viên noi theo, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ luật, kỷ cương.

Thực hiện kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của Đảng uỷ EVN, Ban Tuyên giáo đã tham mưu Đảng ủy EVNNPT tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp uỷ cấp trên đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động, qua đó mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác và tự nhận thức thấy cần phải học tập, làm theo lời Bác để trở thành người tốt hơn, có hành động tích cực hơn trong việc tham gia đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII, Kết luận số 21-KL/TW về xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Ban Tuyên giáo tham mưu sâu sát. Hàng năm, Đảng ủy EVNNPT đều hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch và triển khai học tập, quán triệt theo chủ đề năm. Mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động của Tổng công ty đều thấm nhuần tư tưởng, nhận thức về tinh thần đoàn kết nội bộ, giúp đỡ, tương thân tương ái trong công việc và trong cuộc sống. Nhiều năm qua, tinh thần đoàn kết song hành cùng với phong trào thi đua luôn được EVNNPT gìn giữ, phát huy và trở thành truyền thống tốt đẹp, là sợi dây gắn kết các thành viên trong Tổng công ty giúp EVNNPT tạo dựng một tập thể vững mạnh.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy EVNNPT, hàng năm cán bộ, đảng viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, làm cơ sở kiểm điểm công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ được thực hiện rất tốt, nội bộ đoàn kết; kỷ luật, kỷ cương được giữ vững; nếp sống văn hóa của CBCNV được tăng cường.

Việc phổ biến quán triệt thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền. Đảng ủy EVNNPT cùng các tổ chức đảng trực thuộc thường chấn chỉnh những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cùng những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đóng góp tích cực vào chặng đường 15 năm EVNNPT

Đảng ủy EVNNPT nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, năm 2022.

Qua gần 15 năm từ ngày thành lập Đảng bộ, với sự tham mưu của Ban Tuyên giáo, Tổng công ty đã đạt được những thành tích quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, toàn diện cả về chiều rộng và chiều sâu.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy EVNNPT đã ban hành nhiều nghị quyết và lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, đã đạt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch được giao; đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia an toàn, liên tục, ổn định, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Trong bối cảnh công tác đầu tư xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án truyền tải điện, Ban Tuyên giáo đã tham mưu để các tổ chức chính trị xã hội như Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động tuyên truyền bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, phát động các phong trào thi đua liên kết trên công trường, động viên người lao động thực hiện nhiệm vụ… Chính những hoạt động đó góp phần giúp EVNNPT hoàn thành đầu tư xây dựng các công trình lưới truyền tải điện với khối lượng đầu tư lớn, đảm bảo giải tỏa công suất của các nguồn điện, nâng cao độ ổn định, tăng cường năng lực truyền tải điện và giảm tổn thất điện năng toàn hệ thống.

Ban Tuyên giáo đã tham mưu để Tổng công ty và các đơn vị thực hiện các hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, nâng cao nhận thức chuyển đổi số, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiết kiệm điện tại cơ quan, gia đình… Chính vì vậy, trong những năm qua hệ thống truyền tải điện quốc gia vận hành an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Lưới điện đã vươn tới tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và kết nối với lưới truyền tải điện của các nước trong khu vực với công nghệ ngày càng hiện đại. Tới nay, về quy mô hệ thống điện truyền tải của EVNNPT đã đứng đầu khu vực Đông Nam Á. 

Tự hào về chặng đường lịch sử vẻ vang 93 năm qua của ngành Tuyên giáo, các cán bộ thực hiện công tác Tuyên giáo cấp uỷ các cấp, tổ chức đoàn thể trong toàn Đảng bộ EVNNPT tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo trong mọi tình huống để phấn đấu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xuân Tiến