Tuổi trẻ EVNNPT thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ năm, 27/7/2023 | 14:26 GMT+7
Tối ngày 26/7/2023, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức chương trình về nguồn “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Tuổi trẻ EVNNPT tham gia chương trình gồm cán bộ đoàn chủ chốt của Tổng công ty và các cơ sở đoàn trực thuộc. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của Đoàn Thanh niên EVNNPT về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023). Trong đó, Đoàn Thanh niên EVNNPT hướng dẫn và phát động các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực và phù hợp với tình hình của đơn vị nhằm lan tỏa sâu rộng những hành động ý nghĩa, hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Tổng công ty.

Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hòa Tiến nằm trên đường ĐT605, thuộc thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến. Đây là nơi yên nghỉ của gần 1.200 phần mộ liệt sĩ (trong đó có gần 200 ngôi mộ vô danh), là những người con của quê hương Hòa Tiến và những anh hùng liệt sỹ ở những địa phương khác đã chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất kiên trung này.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu kính cẩn dâng hương, hoa lên đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Với tâm niệm “mỗi ngọn nến, một tấm lòng”, gần 1.200 ngọn nến và những nén hương thơm đã được thắp lên tại mỗi phần mộ liệt sĩ trong không khí linh thiêng và trầm mặc.  

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những hi sinh của thế hệ trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Hoạt động nói trên đã phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Chương trình góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sỹ. Thông qua đợt hoạt động, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ vì độc lập, chủ quyền Tổ quốc và dân tộc. Các thành viên trong đoàn rất xúc động và đã thắp nén hương để tỏ lòng thành kính, tri ân.

Hoàng Phương