Công ty Điện lực Cà Mau đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ Festival Tôm Cà Mau

Thứ tư, 13/12/2023 | 14:18 GMT+7
Festival Tôm Cà Mau với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt” và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long được diễn ra từ ngày 9-13/2023 tại tỉnh Cà Mau.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Cà Mau tổ chức Festival tôm, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh với bạn bè trong và ngoài nước. Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động tập trung giới thiệu thành tựu, tiềm năng của ngành tôm cùng các sản phẩm đặc trưng của Cà Mau và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thu hút hơn 400 gian hàng của đến từ các tỉnh thành trong khu vực, đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, xúc tiến mở rộng thị trường.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và hỗ trợ chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức cho đêm khai mạc, Công ty Điện lực Cà Mau đã lập Phương án phối hợp cấp điện Festival Tôm Cà Mau để gửi Ban tổ chức sự kiện.

Theo đó, nguồn điện lưới được cung cấp bởi đường dây trung áp thông qua trạm biến áp công suất 1000kVA, chạy qua tuyến cáp điện ngầm hạ áp đến Quảng trường và đấu vào tủ điện tổng. Hệ thống điện này đã được vận hành từ ngày 04/12/2023. Công ty Điện lực Cà Mau còn chuẩn bị 02 máy phát dự phòng công suất nhỏ ưu tiên cấp điện khu vực sân khấu (máy phát điện 200KW) và xe màu VTV phục vụ truyền hình trực tiếp (máy phát điện 110KW).

Bên cạnh đó, đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới tại khu vực diễn ra sự kiện, trong các ngày tổ chức, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố, tăng cường trực lãnh đạo, bố trí lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24h/24h sẵn sàng xử lý nhanh; phối hợp Ban tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại các gian hàng …

Đảm bảo cung cấp điện cho “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt” và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được Lãnh đạo Công ty Điện lực Cà Mau cũng như Lãnh đạo địa phương quan tâm. Với việc chủ động các phương án vận hành, tập trung nhân lực, vật tư và phương tiện, Công ty Điện lực Cà Mau đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ cho toàn bộ các hoạt động của Lễ hội.

Song Hồng