Tập trung tối đa mọi nguồn lực, PC Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, kế hoạch năm 2023

Thứ sáu, 8/12/2023 | 09:22 GMT+7
11 tháng đầu năm 2023, PC Hà Tĩnh hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện kinh tế tỉnh nhà có những bước phục hồi, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,68%, vươn lên đứng thứ 2 khu vực Bắc Trung Bộ. 

Ngày 07/12, ông Lê Quang Thái - Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các Ban chuyên môn đã có buổi làm việc với PC Hà Tĩnh về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023.

Bám sát chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công ty đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Theo đó, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty đạt 1.335,591 triệu kWh, tăng 13,76% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu tiền điện 2.670,634 tỷ đồng, đạt 99,03% kế hoạch giao, tăng 18,51% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 5,42%, thấp hơn 1,37% so với kế hoạch giao, giảm 1,5% so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, Công ty không để xẩy ra tai nạn lao động và các sự cố cháy nổ chủ quan, đảm bảo an toàn cho các nhà thầu thi công, giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân.

Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty có nhiều bước đột phá, nổi bật, các chỉ tiêu, kế hoạch Tổng công ty giao đều hoàn thành tốt. Một trong những điểm sáng được Tổng công ty ghi nhận đó là Công ty không để phát sinh nợ khó đòi, quá hạn; công tác sản xuất khác có nhiều bước tiến khởi sắc. Đặc biệt, trong 2 tháng 10 và 11, PC Hà Tĩnh đã nỗ lực hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ quan trọng đó là thực hiện điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và triển khai việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng. 

Theo đánh giá, mặc dù thực hiện song song cùng thời điểm, lượng khối lượng công việc lớn, áp lực về thời gian, thế nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc, và nhất là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCNV, PC Hà Tĩnh đã hoàn thành việc ký thỏa thuận và chuyển đổi ngày ghi chỉ số về những ngày cuối tháng cho 100% khách hàng, không để xảy ra tình trạng sai sót, không có thông tin phản ánh, kiến nghị của khách hàng. Điều này được Ban chuyên môn Tổng công ty hết sức ghi nhận và đánh giá cao. 
 

Nhờ làm tốt công tác truyền thông, khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh nắm biết, đồng thuận việc dịch chuyển ngày ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng.

Không chỉ làm tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong 11 tháng qua công tác quản lý kỹ thuật; đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn; công tác giảm tổn thất điện năng, SXKD khác,... của Công ty cũng có nhiều sự nỗ lực và bứt phá. Theo đó, 11 tháng đầu năm, doanh thu SXKD khác đạt 26,3 tỷ đồng, thực hiện 106,4% kế hoạch Tổng công ty giao năm 2023 (24,712 tỷ đồng). Dự kiến năm 2023 Công ty thực hiện 28,71 tỷ đồng đạt 116,1% kế hoạch Tổng công ty giao.
 

CBCNV các đơn vị trực thuộc tăng cường làm buổi tối để kịp thòi chốt chỉ số công tơ tăng giá điện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Công ty đã nhận diện ra những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong một số công tác như giảm tổn thất điện, kinh doanh dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng,... và vạch định rõ kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp cần triển khai quyết liệt trong thời gian tới.

Mục tiêu cao nhất của Công ty đó là hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023. Từ đây đến cuối năm thời gian không còn nhiều, nhiệm vụ của Công ty cũng còn khá nặng nề, đòi hỏi đội ngũ Lãnh đạo và CBCNV phải hết sức đoàn kết, đồng sức đồng lòng, huy động tối đa mọi nguồn lực, tận dụng triệt để mọi cơ hội và điều kiện thuận lợi, kịp thời đưa ra các giải pháp khả thi để triển khai các nội dung công việc còn tồn động, nỗ lực hoàn thành được mục tiêu kế hoạch đã vạch ra.

Phương Thảo