Đổi mới doanh nghiệp

Công ty Điện lực Điện Biên đẩy mạnh Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ hai, 22/7/2024 | 09:37 GMT+7
Với thông điệp "vì sự hài lòng của khách hàng", trong những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã triển khai nhiều chính sách trong việc thanh toán tiền điện.

Phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một trong những cải tiến nhanh chóng, chính xác, mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng. Ảnh: Thu Huyền

Phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một trong những cải tiến nhanh chóng, chính xác, mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng.

Để nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, hiện nay Công ty Điện lực Điện Biên đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các đối tác: BIDV, LienVietpostbank, Agribank, Vietinbank, Viettel Điện Biên, Payoo. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán điện tử qua Vimo, Momo, VNPay, cổng Dịch vụ công quốc gia, VNMedia, Zalopay, ViettelPay.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua trang chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như nhận hóa đơn qua thư điện tử mà khách hàng đã đăng ký.

Những lợi ích, sự tiện lợi của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại là rất lớn, giúp cho người sử dụng điện là hộ gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp và ngành điện tiết kiệm về mặt thời gian, chi phí, nhanh chóng và chính xác. Nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, đến hết tháng 5 năm 2024 toàn PC Điện Biên là 116.078/152.727 hóa đơn thu được trong tháng đạt 76,0% tăng 1,05% so với cùng kỳ. Đây là con số khá ấn tượng đối với địa bàn nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bà con dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn về hạ tầng công nghệ. Để thực hiện hiệu quả việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian tới, PC Điện Biên sẽ tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone…) để đưa Mobile Money đến với khách hàng ở khu vực này với mục tiêu dài hạn đạt trên 95% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2025.

Theo ông Tao Văn Pắn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tăng cường tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bởi lợi ích thanh toán không tiền mặt mang đến hiệu quả lớn trong sản xuất kinh doanh. Nếu như trước kia ở vùng núi, nhân viên phải mất cả tuần mới thu xong tiền điện ở một khu vực thì đến nay, toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán cho đến khâu nhận hóa đơn được ngành Điện thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Đồng thời, không ngừng nỗ lực, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp phù hợp nhất vì mục tiêu tạo sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng. Trước đây, việc thông báo tiền điện, lịch cắt điện qua SMS có nhiều hạn chế về số lượng ký tự, tin nhắn không dấu, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Với các ứng dụng hiện đại như Zalo hay mạng xã hội, công tác chăm sóc khách hàng được cải thiện, thông tin được truyền đạt đầy đủ, kịp thời hơn.

Chị Lò Thu Hương – Phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ chia sẻ: "Nhờ áp dụng phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong vài năm trở lại đây mà tôi cảm thấy tiện lợi rất nhiều, không còn bị quên ngày đóng tiền điện hay bị nhắc nợ. Đến ngày thu tiền điện là tài khoản ngân hàng của tôi được trích nợ tự động, thông tin chi tiết được nhắn qua tin nhắn nên tôi chủ động theo dõi".

Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu không dùng tiền mặt trong năm 2024, PC Điện Biên lực tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với VNPT, Viettel Điện Biên tổ chức triển khai tuyên truyền vận động khách hàng thanh toán qua Mobile Money. Tăng cường phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian đẩy mạnh triển khai thanh toán không sử dụng tiền mặt thông qua nhiều hình thức như: Chuyển khoản, trích tiền tự động thanh toán qua tài khoản cá nhân, thanh toán qua các kênh Internet Banking, Mobile Banking, Mobile BankPlus, Viettel Pay, Payoo, VNPT Pay, VN Pay, Momo, Vimo, Zalo Pay.

Đồng thời, Công ty tích cực truyền thông, quảng bá đến khách hàng tại các địa điểm giao dịch, các điểm thu tiền của đối tác, trên mạng xã hội... về tiện ích của việc thanh toán không sử dụng tiền mặt. Phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn đang trả lương qua tài khoản ngân hàng để tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức tham gia thanh toán tiền điện qua tài khoản.

Theo: PC Điện Biên