Công ty Điện lực Hưng Yên sẵn sàng cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ tư, 7/2/2024 | 08:20 GMT+7
Theo dự báo, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt của người dân tăng cao hơn so với ngày thường từ 30 đến 40%. 

Nhân viên Điện lực Mỹ Hào tăng cường rửa sứ hotline đảm bảo lưới điện.

Để bảo đảm cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời để chủ động trong công tác cung ứng điện, Công ty Điện lực Hưng Yên đã lập kế hoạch cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong dịp tết Giáp Thìn 2024, tập trung vào những nội dung: Tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây, tiến hành cân đảo pha; san tải, luân chuyển máy biến áp; kiểm tra các hệ thống đo đếm, thay thế thiết bị đo dòng điện phù hợp với công suất sử dụng; sử dụng camera nhiệt để kiểm tra phóng điện bề mặt, các điểm phát nhiệt của đường dây và thiết bị trong trạm nhằm phát hiện kịp thời các vị trí có nguy cơ sự cố, từ đó có kế hoạch xử lý kịp thời... 

Công ty Điện lực Hưng Yên đã tổ chức gặp gỡ các khách hàng trong khu công nghiệp, nhằm mục đích đánh giá tình hình cung cấp điện, nắm bắt nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp để có giải pháp cung ứng điện đảm bảo và tin cậy. Đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp thí nghiệm định kỳ, bảo dưỡng, sửa chữa công trình điện, ... đúng thời gian nhằm hạn chế sự cố do tài sản của khách hàng gây ra làm ảnh hưởng đến tình hình vận hành của hệ thống điện.

Tại Điện lực Mỹ Hào, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương để xác định những địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng, lập phương án và dự trù vật tư, trang thiết bị dự phòng để bảo đảm cấp điện cho các sự kiện văn hóa - chính trị dự kiến diễn ra. Ngoài giải pháp về kỹ thuật và vận hành lưới điện, Điện lực Mỹ Hào phối hợp với các đơn vị truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền công tác an toàn điện, tư vấn cho khách hàng giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm trong ngày. Khuyến cáo khách hàng chủ động tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; khách hàng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện đã sử dụng lâu ngày để kịp thời phát hiện, xử lý hoặc thay thế những thiết bị điện không bảo đảm, nhằm đề phòng nguy cơ chạm chập dẫn tới mất an toàn và thất thoát điện năng. Cùng với đó, đơn vị chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. 

Đơn vị cũng bố trí lực lượng trực 24/24 giờ nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, giải đáp các ý kiến của khách hàng trong thời gian cao điểm cung ứng điện. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng công an tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn, phòng, chống cháy, nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp làm mất an toàn lưới điện.

Cùng với đó, Điện lực Yên Mỹ đã đẩy nhanh tiến độ thi công dự án chống quả tải năm 2024, kịp thời đóng điện 9 trạm biến áp trước Tết Nguyên đán; thay thế nâng công suất 5 máy biến áp thuộc dự án đầu tư xây dựng; luân chuyển 16 máy biến áp đang vận hành đầy, quá tải; cải tạo, tăng cường 8,5km đường dây hạ thế, thay thế 3 máy biến áp vận hành lâu năm. Đơn vị tăng cường kiểm soát tình hình mang tải, lệch pha của các máy biến áp để kịp thời cân pha, san tải; tăng cường sử dụng các thiết bị công nghệ để kiểm tra lưới điện, đặc biệt trên lưới điện hạ thế nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, khắc phục khiếm khuyết.
 

Nhân viên Điện lực Yên Mỹ kiểm tra hoạt động của các trạm Recloser.

Ông Bùi Văn Thành- Phó Giám đốc Điện lực Yên Mỹ cho biết: Xác định bảo đảm cung cấp điện phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, từ tháng 10/2023, Điện lực Yên Mỹ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường khả năng vận hành của hệ thống điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh sự triển khai quyết liệt của ngành điện rất cần sự chung tay, góp sức của mỗi người dân trong việc nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Điều này, sẽ giúp khách hàng giảm chi phí, đồng thời làm giảm áp lực đáng kể lên hệ thống điện trong những ngày cuối năm.

Bảo đảm cung ứng nguồn điện ổn định cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, phục vụ đời sống sinh hoạt và các hoạt động khác phục vụ nhân dân tỉnh nhà, sang đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện sát sao và chỉ đạo các đơn vị điện lực tập trung phát quang hành lang lưới điện, thi công, hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn bổ sung năm 2023. Cùng với đó các đơn vị trực thuộc Công ty kiểm tra thường xuyên và thực hiện công tác vệ sinh lưới trạm, nhất là các trạm 110kV, thường xuyên kiểm tra đo tải các trạm biến áp để kịp thời phát hiện trạm biến áp quá tải, non tải… Với sự chủ động trong công tác vận hành và chuẩn bị các phương án, Công ty Điện lực Hưng Yên sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn đang đến gần.  

Huế Vũ