Công ty Điện lực Hưng Yên sát sao theo dõi diễn biến bão số 3 và chủ động các biện pháp ứng phó với thiên tai

Thứ bảy, 7/9/2024 | 14:27 GMT+7
Theo các bản tin dự báo về mức độ ảnh hưởng của bão số 3 và chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên chủ động các biện pháp sẵn sàng ứng phó, bảo đảm cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng.

Ông Ngô Thế Tuyển- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên phối hợp với Công ty KTCTTL tỉnh kiểm tra sẵn sàng nguồn điện TBA bơm Liên Nghĩa (Văn Giang).

 

Căn cứ phương án PCTT&TKCN năm 2024 số 789/PA- PCHY ngày 05/4/2024 của Công ty Điện lực Hưng Yên, PC Hưng Yên tiếp tục phân công các đơn vị thực hiện các công việc chuẩn bị ứng phó cơn bão số 3. Tại văn phòng đã tiến hành kiểm tra nhà cửa, kho tàng, chằng néo các công trình kiến trúc khác của khu trụ sở Công ty, đơn vị đã sửa chữa, tăng cường bảo đảm an toàn. Tại trụ sở Công ty, đơn vị đã phân công người thường trực khu văn phòng Công ty khi có bão để ứng phó khắc phục hậu quả bão, úng hoặc các tình huống thiên tai cực đoan khác, chuẩn bị đầy đủ công tác hậu cần phục vụ phòng chống thiên tai (PCTT) Công ty. Cùng với đó, Công ty đã phối hợp cùng các Điện lực trực thuộc, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế (QLVHCT) đôn đốc các nhà thầu thi công tổ chức phương án PCTT&TKCN để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị tại các công trình đang triển khai thi công, giảm thiểu thiệt hại tài sản do thiên tai gây ra. Phòng tổ chức nhân sự Công ty đã điều động kịp thời nhân lực phục vụ sự cố lớn, giải quyết hậu quả bão úng, theo yêu cầu của Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty, phòng cũng đã có phương án điều động nhân lực cho các đơn vị phục vụ giải quyết sự cố do thiên tai.

Cùng với đó, các phòng chuyên môn công ty cũng phối hợp để có phương án cấp điện cụ thể ưu tiên và sa thải phụ tải khi có bão úng, kiểm tra, đôn đốc các Điện lực trực thuộc thực hiện phương án. PC Hưng Yên đã phối hợp với Công ty khai thác công trình thuỷ lợi tỉnh về nhu cầu bơm úng, hạn, danh sách các trạm bơm tiêu úng trọng điểm của toàn tỉnh và thống nhất với Sở NN&PTNT, các xí nghiệp khai thác các công trình thủy lợi (XNKTCTTL) về thời gian đóng điện các trạm bơm khi có bão, úng đảm bảo giảm tổn thất điện năng vận hành không tải các MBA. Sự phối hợp với các đơn vị: các Điện lực, phòng kỹ thuật, Đội QLVHCT để kiểm tra lại các đo đếm đầu nguồn, đo đếm ranh giới các Điện lực đảm bảo tin cậy, phục vụ theo dõi khi chuyển phương thức cấp điện xử lý sự cố do thiên tai. Phòng Điều độ đã kiểm tra công tác vận hành các trạm 110kV, kiến nghị xử lý các tồn tại trong công tác vận hành nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn; Lập phương án đảm bảo cấp điện đảm bảo ứng phó cơn bão số 3, phương án tái lập ca trực tại các trạm 110kV. Phòng viễn thông công nghệ thông tin đã kiểm tra bảo dưỡng trang bị hệ thống thông tin liên lạc bảo đảm thông tin liên lạc tốt trong vận hành và xử lý sự cố; chủ trì, phối hợp với các đơn vị khắc phục sự cố các công trình thông tin viễn thông, hệ thống mạng nội bộ, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.
   
 Ông Ngô Thế Tuyển  - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên kiểm tra vật tư dự phòng phục vụ xử lý sự cố tại Điện lực Văn Lâm.

Ông Ngô Thế Tuyển- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: “Từ chiều 6/9, các đơn vị quản lý vận hành lưới điện của Công ty bắt đầu tăng cường trực vận hành nhằm chủ động, kịp thời ứng phó với các rủi ro có thể xảy ra, chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất phương án khôi phục cấp điện sau bão”. 

Các Điện lực, Đội QLVHCT đã phối hợp với các đơn vị hoàn thành thí nghiệm định kỳ, CBM các TBA bơm chống úng, chống hạn. Tổ chức khắc phục ngay các tồn tại phát hiện sau thí nghiệm. Trường hợp đơn vị không tự khắc phục được phải báo cáo Giám đốc để xin ý kiến chỉ đạo kịp thời. Các đơn vị đã kiểm tra và đề xuất phương án xử lý các máy cắt, CD phân đoạn trên lưới điện đảm bảo an toàn vận hành; tổ chức kiểm tra tình trạng thiết bị, chất lượng điện áp cấp điện cho các trạm bơm. Các đơn vị đã phối hợp với các XN KTCCTTL huyện, thị xã kiểm tra chạy thử các trạm bơm đảm bảo sẵn sàng vào làm việc tốt. Các Điện lực, Đội QLVHCT đã tiến hành kiểm tra ngày đêm các thiết bị điện thuộc phạm vi quản lý và tài sản khách hàng có thuê bao QLVH (có biên bản kiểm tra, bảng thống kê theo dõi các điểm xung yếu như quá tải, đứt dây, đổ cột, cột vượt sông, cột néo cột dễ có khả năng bị ngập... 

Các điện lực trực thuộc Công ty tăng cường phát quang và kiểm tra vận hành từ cuối tháng 8.

Ban chỉ huy PCTT của Công ty và các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. tổ chức trực theo phương án PCTT&TKCN, đảm bảo đủ nhân lực khắc phục nhanh sự cố, kịp thời xử lý và khắc phục hậu quả do mưa bão có thể gây ra. Đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng. Ban chỉ huy PCTT của Công ty thành lập 02 đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão của các đơn vị: Đoàn 1 gồm Phó giám đốc Kỹ thuật Công ty, và P4, P7, P10, P11 kiểm tra các đơn vị: Văn Lâm, Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, TPHY và các trạm 110kV thuộc địa bàn trên; đoàn 2 gồm P4, P7, P10, P11 kiểm tra các đơn vị: Mỹ Hào, Yên Mỹ, Ân Thi, Phù Tiên và các trạm 110kV thuộc địa bàn trên.

Huế Vũ