Quản lý năng lượng

Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực các hoạt động hưởng ứng giờ trái đất năm 2024

Thứ sáu, 22/3/2024 | 15:17 GMT+7
Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã phối hợp với các ngành trong tỉnh, các đơn vị Điện lực trực thuộc tăng cường hoạt động truyền thông.

Nhân viên Điện lực Khoái Châu tuyên truyền đến khách hàng hưởng ứng giờ trái đất, tiết kiệm điện- thành thói quen.

Đồng thời phối hợp vận động các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các hộ gia đình, các khu dân cư thực hiện tiết kiệm điện và tham gia chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất bằng hình thức tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong thời gian 1 giờ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23.3.2024 tại các trụ sở cơ quan, trường học, khu công cộng, hộ gia đình.

Công ty Điện lực Hưng Yên đã tăng cường truyền thông trên các phương tiện số như: truyền thông Giờ Trái đất trên mạng xã hội (Facebook và zalo); tăng cường lượt tuyên truyền, phát thanh truyền hình và các tin trên Báo và Đài truyền hình địa phương. Các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên có văn bản báo cáo với UBND huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và kêu gọi nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia sự kiện Giờ trái đất năm 2024; đồng thời ngành Điện Hưng Yên đã thực hiện treo 450 băng rôn, 110 phướn, 34 đề can; 10.000 tờ rơi, 820 poster tuyên truyền tại các tuyến phố chính, các địa điểm tập trung dân cư, đông người qua lại trên địa bàn quản lý, 250 áo có in khẩu hiệu tiết kiệm điện, logo hưởng ứng giờ trái đất. 

Vào đúng thứ 7 ngày 23.3, Đoàn thanh niên Công ty tổ chức diễu hành đi bộ tại các tuyến phố lớn, xếp hình hưởng ứng Giờ trái đất để kêu gọi đông đảo khách hàng cùng tắt đèn. Người lao động Công ty Điện lực Hưng Yên cùng chung tay thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2024 đó là cùng hưởng ứng sự kiện tắt đèn từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3/2024; chụp ảnh hoạt động, đăng tải lên các kênh mạng xã hội với hastag #Giờ_trái_đất; tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến tiết kiệm điện; thực hành tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi; theo dõi và thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, sống xanh... trên website và fanpage của Chương trình VNEEP, ...

Cùng với đó, các Điện lực trực thuộc Công ty tích cực thực hiện các hoạt động hưởng ứng kết hợp nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể: Tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ và khuyến khích các khách hàng áp dụng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả cao trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ngành Điện đã làm việc với tất cả các khách hàng sản xuất (có mức tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên) để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và khuyến khích tất cả các khách hàng ký các phụ lục hợp đồng/thỏa thuận tham gia các chương trình DSM của EVN. 
 

Những nỗ lực trong công tác tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất của Công ty Điện lực Hưng Yên đã có hiệu quả trong việc vận động các cá nhân, tổ chức tham gia tiết kiệm điện. Hành động tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất được hầu hết các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình và người dân biết đến và ủng hộ tích cực. Ông Ngô Tuấn Anh, người dân thị trấn Lương Bằng (Kim Động) cho biết: "Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, năm nay tôi và gia đình thống nhất tắt các hệ thống điện không cần thiết. Được tuyên truyền, vận động, những năm gần đây, tôi vẫn thường chú ý tiết kiệm điện đối với các vật dụng trong nhà như: Thay một số bóng đèn ở phòng tắm, phòng ăn, cầu thang bằng đèn compact; tắt máy tính, ti vi thay vì để chế độ tạm nghỉ nếu như không sử dụng trong thời gian dài".
 
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng chủ động phương án tắt các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện. Ông Nguyễn Quang Điệp, Giám đốc Công ty TNHH may mặc Hồng Quang (Ân Thi) cho biết: "Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, công ty đã bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn, không cần thiết, thay vào đó là sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, công nghệ mới…".
  
Ông Đào Trường Giang- Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ đầu tháng 3, công ty đã xây dựng kế hoạch cắt điện tại khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí, đèn trang trí biểu tượng trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra sự kiện. Hiện nay, công ty đang quản lý, vận hành trên 8,7 nghìn thiết bị chiếu sáng các loại, 300 đèn màu trang trí, 6 tủ điều khiển đèn tín hiệu giao thông… Năm nay, công ty tham gia chiến dịch Giờ Trái đất theo hình thức đồng loạt tắt hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí, đèn biển hộp quảng cáo do công ty quản lý. Các hoạt động này dự kiến sẽ tiết giảm khoảng 1.300 kWh".

Năm 2023, trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2023 từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3/2023, tổng công suất trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giảm 62 (MW), tương đương với sản lượng điện năng giảm là 62.000 (kWh).  
Huế Vũ