Tin trong nước

Công ty Điện lực Quảng Bình chủ động các phương án ứng phó với mưa bão

Thứ ba, 13/8/2024 | 15:52 GMT+7
Theo dự báo, mùa mưa lũ năm 2024 khu vực miền Trung có những diễn biến phức tạp và khó lường. Với tinh thần giảm thiểu thiệt hại nhỏ nhất do thiên tai gây ra, Công ty Điện lực Quảng Bình tập trung mọi nguồn lực, chủ động lên phương án ứng phó với các tình huống thiên tai, bão lũ nhằm đảm bảo cấp điện an toàn. 

PC Quảng Bình diễn tập PCTT và TKCN năm 2024.

Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Quảng Bình đã xây dựng các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phương án vận hành hệ thống điện trong bão lụt, phương án khôi phục cung cấp điện sau thiên tai. Công ty cũng đã kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; thành lập đội xung kích của Công ty và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng các phương án vận hành, khôi phục lưới điện của đơn vị trước mùa mưa bão. 

Ông Vũ Thanh Phong - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Công ty đã chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm tra ngoại quan, kiểm tra nhiệt độ tiếp xúc, phóng điện cục bộ bề mặt,…của các thiết bị trên lưới, đặc biệt là các thiết bị đóng cắt để kịp thời phát hiên các tồn tại nguy cơ sự cố để đảm bảo thiết bị sẵn sàng hoạt động đóng/cắt từ xa khi có tình huống khẩn cấp do thiên tai, bão lũ…”

Công nhân Điện lực Quảng Trạch phát quang hành lang lưới điện.

Công tác diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 cũng được Công ty tổ chức với các tình huống giả định sát với thực tế. Thông qua công tác diễn tập nhằm giúp các đơn vị trực thuộc có điều kiện thực hành các thao tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để dễ dàng vận dụng khi có những diễn biến thời tiết bất thường trên địa bàn.

Các Điện lực thường xuyên triển khai công tác phát quang hành lang lưới điện và chuẩn bị kỹ về nguồn nhân lực cũng như vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý kịp thời nếu có các sự cố xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão. Các đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương xử lý các điểm vi phạm hành lang tuyến, giải toả cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây khi có gió bão.

Phát tờ rơi, tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão đến khách hàng.

Trong năm nay, Công ty Điện lực Quảng Bình đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, phòng cháy chữa cháy đến với từng khách hàng. Anh Lê Anh Tuấn Đội Quản lý tổng hợp Quảng Lộc, Điện lực Quảng Trạch cho biết, trước mùa mưa bão sắp đến, các công nhân đã đến từng các gia đình vận động tự kiểm tra, khắc phục các hư hỏng mạng điện sinh hoạt trong nhà nhằm đảm bảo an toàn khi có thiên tai; hướng dẫn khi xuất hiện mưa bão, người dân phải chủ động cắt cầu dao, aptomat đầu nguồn điện vào nhà, tránh hiện tượng rò điện gây tai nạn. Sau khi bão tan, nước rút phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà đảm bảo an toàn để sẵn sàng đóng điện sử dụng trở lại.

Hương Nguyên