Tin trong nước

Gương sáng người thợ điện Nguyễn Văn Cường 

Thứ ba, 13/8/2024 | 15:42 GMT+7
Anh Nguyễn Văn Cường, sinh ngày 20/10/1981, quê quán tại Duy Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình, hiện đang công tác tại Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Bình (PC Quảng Bình). 

Anh Nguyễn Văn Cường được tuyên dương "Công nhân lao động giỏi năm 2024" của EVNCPC.

Với tình yêu đối với đường dây, anh Cường đã gắn bó, cống hiến và là một trong những công nhân lao động giỏi tiêu biểu của PC Quảng Bình.

Suốt nhiều năm qua, anh Cường không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn đảm nhận vai trò an toàn vệ sinh viên (ATVSV) tại tổ Quản lý vận hành đường dây 110kV Quảng Bình từ năm 2021 đến nay. Trong thời gian này, anh đã chứng tỏ năng lực và tinh thần trách nhiệm cao trong việc đảm bảo an toàn lao động và vận hành ổn định hệ thống. Tại tổ đội của anh, không có bất kỳ tai nạn lao động, sự cố thiết bị hay sự cố cháy nổ nào xảy ra, góp phần vào sự an toàn và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Anh Nguyễn Văn Cường (áo cam đi đầu) cùng anh em nỗ lực trên công trường thi đồng đường dây 500kV mạch 3.

Không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ chuyên môn, anh Cường còn là người thợ điện không ngại khó khăn, luôn sẵn sàng đối mặt với những thách thức lớn. Khi PC Quảng Bình thành lập đội xung kích hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3, anh Cường đã cùng với đội xung kích của Công ty nhanh chóng lên đường tham gia góp sức xây dựng công trình lịch sử này. 

Dù gặp nhiều khó khăn về địa hình, điều kiện thi công nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, anh và đồng đội đã không quản ngại ngày đêm, băng qua những khu vực đồi núi hiểm trở, cùng nhau khắc phục mọi trở ngại để hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Anh Nguyễn Chiến Thắng, Đội trưởng Đội xung kích 2 chia sẻ: “Anh Nguyễn Văn Cường là một người thợ điện mẫu mực, chịu khó trong mọi công việc. Những ngày thi công tại Diễn Châu, đội của chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng anh Cường luôn giữ vững tinh thần lạc quan, sẵn sàng cùng các anh em làm việc xuyên trưa đêm, vượt nắng để đảm bảo tiến độ”.

Anh Nguyễn Văn Cường (bên phải) tự hào đã đóng góp sức mình hoàn thành nhiệm vụ của Đội xung kích PC Quảng Bình hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3.

Nhờ những đóng góp nổi bật, anh Nguyễn Văn Cường nhiều lần được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Từ năm 2021 đến năm 2023, anh luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Năm 2021, anh được Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm. Đặc biệt, năm 2022, anh xuất sắc giành giải nhất tại Hội thi Thợ giỏi PC Quảng Bình với nghề Quản lý vận hành đường dây 110kV. Năm 2023, anh cũng các đồng nghiệp xây dựng sáng kiến hợp lý hóa sản xuất “Gông nâng xà cột bê tông ly tâm lưới 110kV”, được Tổng công ty Điện lực miền Trung công nhận và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Mới đây, anh Cường vinh dự là một trong 56 cá nhân được Tổng công ty tuyên dương “Công nhân lao động giỏi năm 2024”. 

Những thành tích này không chỉ khẳng định năng lực chuyên môn vững vàng mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác vận hành lưới điện. Anh Nguyễn Văn Cường chính là tấm gương sáng về người thợ điện tận tụy, đầy tâm huyết, luôn hết lòng vì công việc và được đồng nghiệp quý mến. 

Hương Nguyên