Công ty Điện lực Thái Bình: Nhiều giải pháp cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ ba, 23/5/2023 | 14:03 GMT+7
Mùa nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp tăng cao có thể gây ra quá tải lưới điện. Để cung cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Thái Bình đã có nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Công nhân trạm 110kV Thái Thụy kiểm tra hoạt động hệ thống trạm biến áp.

Tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả

Những ngày qua, công nhân Điện lực thành phố Thái Bình đã tập trung tuyên truyền đến khách hàng về sử dụng tiết kiệm điện, khuyến cáo người dân sử dụng thiết bị điện có dán nhãn năng lượng, với nhiều hình thức trực tiếp, trên phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn khẩu hiệu tại các tuyến phố trung tâm thành phố. 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, công nhân Điện lực thành phố Thái Bình cho biết: Hàng tuần, chúng tôi đều tổ chức tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại các khu chợ, tuyến phố có đông người, các trường học, doanh nghiệp trên địa bàn. Một trong những nội dung trọng tâm trong quá trình tuyên truyền tiết kiệm điện của Điện lực thành phố Thái Bình là khuyến cáo người dân tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng, có công suất phù hợp nhu cầu sử dụng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, có thể thay thế các thiết bị điện cũ bằng thiết bị mới có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn... 

Ông Bùi Xuân Liên, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình cho biết: Nhận thức được vai trò của điện trong sản xuất và sinh hoạt, gia đình tôi luôn sử dụng điện tiết kiệm, bảo đảm an toàn và hiệu quả. Mùa nắng nóng, tôi luôn dặn con cháu phải tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn khi không cần thiết. Tăng cường kiểm tra và vệ sinh bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện trong gia đình. 

Anh Lê Văn Đoàn, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải cho biết: Để tiết kiệm điện hiệu quả, gia đình tôi đầu tư lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái đã 2 năm nay với công suất 7,5kWp. Hệ thống điện năng lượng mặt trời của gia đình đã phát huy hiệu quả rõ rệt, hóa đơn tiền điện giảm chỉ còn 100.000 đồng/tháng. Việc gia đình đầu tư lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp tiết kiệm tiền điện tiêu thụ hàng tháng, giảm áp lực cung ứng điện cho ngành điện, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.

Để thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực Thái Bình đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị đều là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện tích cực, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác thực hiện tiết kiệm điện, tuyên truyền trên zalo, facebook cá nhân, tuyên truyền trực tiếp trong quá trình làm việc, trên các kênh truyền thông báo chí, để mỗi người dân, doanh nghiệp chia sẻ, thông cảm, đặc biệt trong giai đoạn nắng nóng kéo dài.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình điện bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng. 

Nỗ lực đầu tư nâng cấp hệ thống điện

Ông Phạm Ngọc Hào, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Ngoài tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Thái Bình đã chú trọng đầu tư nâng cấp hệ thống trạm biến áp, thay thế đường dây, công tơ đo điện. Trong đó, xây dựng đồng bộ trạm biến áp 110kV Thái Hưng, huyện Thái Thụy với quy mô dự án đường dây 110kV có chiều dài 7,1km; trạm lắp đặt 2 máy công suất 40MVA, có mức đầu tư 128 tỷ đồng. Cùng trạm biến áp 110kV Thái Hưng, trạm biến áp Châu Giang, huyện Đông Hưng được xây dựng mới 0,82km đường dây 110kV trên không, mạch kép, dây dẫn AC300; trạm biến áp 110kV Châu Giang có quy mô 2 máy biến áp với công suất 40MVA với mức đầu tư 61 tỷ đồng. 

Sau khi các trạm biến áp 110kV đi vào hoạt động sẽ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, tăng cường liên kết lưới, giảm bán kính cấp điện lưới trung áp trên địa bàn huyện Đông Hưng và huyện Thái Thụy. Ngoài xây dựng trạm biến áp 110kV đưa vào hoạt động, ngành điện còn triển khai các công trình nâng cấp đường dây bảo đảm chịu tải khi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày một tăng cao. Tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, an toàn, công nghệ thông tin, bảo đảm xử lý các tình huống trong mùa nắng nóng, khi thiên tai xảy ra.

Link gốc

 

Theo: Báo Thái Bình