EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức nghỉ ngơi tập trung sau ca trực cho lực lượng điều hành viên

Thứ hai, 19/7/2021 | 11:27 GMT+7
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh tại địa phương, từ ngày 15/7/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã kích hoạt phương án phòng chống dịch bệnh, tổ chức nghỉ ngơi tập trung sau ca trực cho 92 điều hành viên (ĐHV) làm nhiệm vụ vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho các điều hành viên tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.
 
Toàn bộ mẫu test kháng nguyên Sars-CoV-2 của các điều hành viên đều âm tính, đảm bảo an toàn phòng dịch khi thực hiện phương án. Khu nhà lưu trú tách biệt khỏi các khu vực sản xuất, đảm bảo an toàn, khử khuẩn, vệ sinh môi trường và phòng cháy. Các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cũng được cung cấp đầy đủ. Nhà ăn tập thể cung cấp ba suất ăn/ngày, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19. 
 
Đơn vị triển khai chốt kiểm soát dịch bệnh tại cổng bảo vệ, thiết lập các khu vực vùng đệm có không gian thông thoáng để tập kết hàng hóa, nhu yếu phẩm. Phân luồng di chuyển trong khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và sắp xếp giờ nghỉ giải lao, ăn ca linh hoạt. 
 
Các phòng ban nghiệp vụ được yêu cầu làm việc trực tuyến, lực lượng sửa chữa trực tại nhà, chỉ được phép vào đơn vị khi có yêu cầu xử lý bất thường thiết bị. Các đơn vị tăng cường trao đổi qua các phương tiện thông tin, sắp xếp và tổ chức lao động, tổ chức sản xuất tại đơn vị. 
 
Vào ngày 16/7/2021, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2 cũng đã hỗ trợ số tiền 30.000.000 đồng để động viên lực lượng sửa chữa, vận hành tại đơn vị. Đến nay, tất cả các anh em điều hành viên đã ổn định sinh hoạt, cùng tuân theo các quy định trong khu vực tập trung và cùng động viên nhau thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất.
Kiều Anh/Công ty Nhiệt điện Cần Thơ