PC Cà Mau đảm bảo cung cấp điện dịp lễ Quốc khánh 02/9

Thứ hai, 26/8/2024 | 09:53 GMT+7
Thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ hoạt động sản xuất, sinh hoạt, vui chơi của người dân tại các địa phương, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Công ty Điện lực Cà Mau (PCCM) đã triển khai các giải pháp kỹ thuật, để dòng điện luôn đảm bảo an toàn ổn định.

Nâng cao độ tin cậy lưới điện phục vụ người dân dịp 02/9.

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài từ 31/8 đến ngày 03/9, do đó PCCM đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về việc xây dựng, cung cấp điện cho ngày Lễ quốc khánh được diễn ra an toàn liên tục. PCCM chỉ đạo Xí nghiệp điện Cao thế Cà Mau, các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục trong điều kiện bình thường, linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh ngày 02/9/2024.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tăng cường công tác kiểm tra lưới điện tại khu vực giáp biển, khu vực có những con sông lớn, các đầu nguồn có nguy cơ xảy ra sạt lở, các vị trí xung yếu… đưa ra những phương án xử lý, ngăn ngừa sự cố có thể xảy ra. Nắm bắt thông tinh, tình hình thời tiết trên các phương tiện truyền thông về diễn biến mưa bão, có phương án thông tin kịp thời nhằm hạn chế những thiệt hại nếu có mưa bão xảy ra.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp Lễ; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trong dịp Lễ.

Tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần đảm bảo cung cấp điện để phục vụ các buổi lễ, chương trình khai giảng trọng điểm; bố trí máy phát điện Diezen dự phòng, lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.
 

Văn Út - Thanh Tú