PC Yên Bái đảm bảo cấp điện dịp Quốc khánh 2/9

Thứ hai, 26/8/2024 | 10:01 GMT+7
Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính tri, xã hội và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trong thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Công ty Điện lực (PC) Yên Bái đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cấp điện trong thời gian nghỉ lễ.

Điện lực TP Yên Bái thực hiện luân chuyển máy biến áp có công suất phù hợp với tình hình phụ tải nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Đồng thời, Công ty chỉ đạo các Điện lực trực thuộc kiểm tra toàn bộ đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp phân phối, cũng như tăng cường nhân lực ứng trực xử lý kịp thời.

Cụ thể, PC Yên Bái yêu cầu các Điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong thời gian nghỉ Lễ; Tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024. Đồng thời, đảm bảo trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt kỳ nghỉ lễ; Tổng kiểm tra lưới điện, các thiết bị điện; Đẩy mạnh áp dụng công nghệ, khai thác có hiệu quả các thiết bị chuyên dụng như: Flycam, camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ để tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây đang mang điện; Vệ sinh thiết bị điện và đấu nối bằng phương pháp Hotline…

Trong các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2024 (từ 0h00 ngày 31/8 đến 24h00 ngày 03/9), PC Yên Bái không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Bên cạnh đó, Công ty còn chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh; Bố trí nhân lực trực để thao tác chuyển nguồn, xử lý khi có sự cố... Khi có sự cố xảy ra, khẩn trương triển khai xử lý theo phương án đã lập và phải tuân thủ nghiêm quy trình an toàn…

Ông Nguyễn Đăng Thủy – Phó Giám đốc Điện lực thành phố Yên Bái cho biết: "Thời gian qua, đơn vị đã tăng cường kiểm tra lưới điện, thiết bị điện và hệ thống đường dây trung, hạ áp tại các vị trí xung yếu dễ gặp sự cố, kịp thời phát hiện và khắc phục tồn tại nhằm hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra. Ngoài ra, Điện lực còn tiến hành luân chuyển các máy biến áp có công suất phù hợp ở các khu vực quá tải. Với các tuyến đường dây trên đường phố, đơn vị cắt, tỉa các cành cây xanh nhằm đảm bảo an toàn vận hành nhất là trong mùa mưa bão. Mặt khác, lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo 02 đội quản lý vận hành khu vực Đồng Tâm và Nguyễn Thái Học tăng cường bố trí nhân lực trực ca 24/24 giờ để kịp thời xử lý sự cố và sửa chữa điện cho khách hàng”. 

Hiện nay, PC Yên Bái và các đơn vị đang có sự phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng..., đặc biệt là đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng của tỉnh, các cơ quan phát thanh, truyền hình địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, địa điểm tổ chức các sự kiện.

Link gốc

Theo: CN&TD