Giao diện chính ứng dụng “Phản ánh hiện trường” của Quảng Trị IOC.
Sau một thời gian đưa vào sử dụng, hạng mục phản ánh hiện trường ngành điện trên ứng dụng phản ánh hiện trường của Quảng Trị IOC đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Bởi đây là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành, tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh nhằm thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý thông tin, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh. Hệ thống còn tạo sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành và địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững.
Những hình ảnh, thông tin phản ánh hiện trường điện lực thông qua Quảng Trị IOC được PC Quảng Trị tiếp nhận và xử lý kịp thời, kết nối ngành điện với khách hàng một cách công khai, minh bạch, gần gũi và thiết thực hơn.
Nhằm tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, PC Quảng Trị đã tiếp tục phối hợp với Quảng Trị IOC để kết nối và đưa vào sử dụng hạng mục “Dịch vụ điện” trực tuyến trên ứng dụng phản ánh hiện trường. Theo đó, người dân có thể theo dõi các thông tin về lịch ngừng cấp điện, đăng ký các dịch vụ trực tuyến như: các dịch vụ liên quan đăng ký cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện, các dịch vụ hỗ trợ về thông tin khách hàng… thông qua ứng dụng Quảng Trị IOC.
Ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng phòng Công nghệ thông tin – Công ty Điện lực Quảng Trị chia sẻ: “Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc kết nối hạng mục dịch vụ điện trực tuyến lên ứng dụng Quảng Trị IOC giúp ngành điện tiếp nhận nhanh chóng các nhu cầu sử dụng dịch vụ điện của khách hàng, qua đó, xử lý nhanh các nhu cầu của khách hàng, giúp kết nối khách hàng gần hơn với ngành điện. Qua việc này, Công ty mong muốn nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng”.
Trước đây, khi có nhu cầu về sử dụng dịch vụ điện, khách hàng cần phải đến các quầy giao dịch của ngành điện, việc này làm mất nhiều thời gian và công sức của khách hàng, giờ đây, thông qua ứng dụng “Dịch vụ điện” trực tuyến của Quảng Trị IOC, khách hàng chỉ cần chọn vào mục “Dịch vụ điện” trực tuyến và gửi thông tin cần hỗ trợ, ngành điện sẽ tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng nhu cầu của khách hàng, ông Nguyễn Văn Tài cho biết thêm.
Việc tích hợp hạng mục “Dịch vụ điện” lên ứng dụng Quảng Trị IOC là một trong những nội dung quan trọng cần thực hiện trong công tác chuyển đổi số, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng suất lao động của đơn vị. Thông qua ứng dụng chương trình này, lãnh đạo Công ty có thể điều hành, theo dõi, đôn đốc xử lý các nhu cầu sử dụng điện của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Hạng mục “Dịch vụ điện” sớm đưa vào sử dụng sẽ giúp đơn vị nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian trong việc tiếp nhận, xử lý nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và còn mang ngành điện đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp người lao động trong Công ty chuyển đổi được phương thức làm việc truyền thống trước đây.