Sự kiện

Điện lực Bắc Sông Hương: Tổ chức gameshow “An toàn điện trong sản xuất – kinh doanh năm 2016”.

Thứ hai, 4/7/2016 | 10:09 GMT+7
Mới đây, Điện lực Bắc Sông Hương, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc thi “An toàn điện trong SX-KD năm 2016” cho CBCNV toàn đơn vị. Tham gia dự thi có 3 đội đại diện cho 3 lĩnh vực ngành nghề: Đội quản lý công tơ, Đội quản lý lưới, Đội thao tác và sửa chữa điện. Cách biên chế thành viên các đội gồm 2 công nhân trực tiếp sản xuất, 1 nhân viên ở bộ phận gián tiếp (nữ) đã tăng thêm phần thú vị và hấp dẫn cho cuộc thi. Đây là ý tưởng sáng tạo của tập thể lãnh đạo và CBCNV Điện lực khi chuyển từ hình thức tổ chức bồi huấn thông thường sang hình thức là một gameshow với không khí sôi động, hấp dẫn. Mô hình này đã thu hút không chỉ anh em công nhân trực tiếp sản xuất mà cả những người làm việc gián tiếp cũng hào hứng tham gia.

Mới đây, Điện lực Bắc Sông Hương, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc thi “An toàn điện trong SX-KD năm 2016” cho CBCNV toàn đơn vị. Tham gia dự thi có 3 đội đại diện cho 3 lĩnh vực ngành nghề: Đội quản lý công tơ, Đội quản lý lưới, Đội thao tác và sửa chữa điện. Cách biên chế thành viên các đội gồm 2 công nhân trực tiếp sản xuất, 1 nhân viên ở bộ phận gián tiếp (nữ) đã tăng thêm phần thú vị và hấp dẫn cho cuộc thi. Đây là ý tưởng sáng tạo của tập thể lãnh đạo và CBCNV Điện lực khi chuyển từ hình thức tổ chức bồi huấn thông thường sang hình thức là một gameshow với không khí sôi động, hấp dẫn. Mô hình này đã thu hút không chỉ anh em công nhân trực tiếp sản xuất mà cả những người làm việc gián tiếp cũng hào hứng tham gia.Mới đây, Điện lực Bắc Sông Hương, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc thi “An toàn điện trong SX-KD năm 2016” cho CBCNV toàn đơn vị. Tham gia dự thi có 3 đội đại diện cho 3 lĩnh vực ngành nghề: Đội quản lý công tơ, Đội quản lý lưới, Đội thao tác và sửa chữa điện. Cách biên chế thành viên các đội gồm 2 công nhân trực tiếp sản xuất, 1 nhân viên ở bộ phận gián tiếp (nữ) đã tăng thêm phần thú vị và hấp dẫn cho cuộc thi. Đây là ý tưởng sáng tạo của tập thể lãnh đạo và CBCNV Điện lực khi chuyển từ hình thức tổ chức bồi huấn thông thường sang hình thức là một gameshow với không khí sôi động, hấp dẫn. Mô hình này đã thu hút không chỉ anh em công nhân trực tiếp sản xuất mà cả những người làm việc gián tiếp cũng hào hứng tham gia.
 
Thành viên các đội tham gia gameshow
 
Chương trình được thiết kế trên PowerPoint với nhiều hình ảnh đẹp và hiệu ứng sinh động, nội dung được chia làm 3 phần: Phần thi “Đuổi hình bắt chữ”: Đoán các từ, cụm từ chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh điện thông qua các hình ảnh; phần thi kiến thức gồm các câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận về kiến thức an toàn điện, câu hỏi bắt buộc dành riêng cho các nghề như quản lý công tơ, quản lý lưới, thao tác; phần thi về đích: Tìm từ khóa về an toàn điện qua trả lời các câu hỏi gợi ý.
 
 
Phần thi đuổi hình bắt chữ
 
Phần thi kiến thức
 
Các đội tập trung trong phần thi kiến thức
 
Các phần thi không chỉ thuộc về thành viên của 3 đội thi mà còn dành cho tất cả CBCNV đang đóng vai trò là khán giả và cổ động viên. Những tình huống câu hỏi mà 3 đội thi không có đáp án đúng, thì cơ hội trả lời sẽ dành ngay cho khán giả; MC chương trình cũng đã phải rất vất vả để chỉ định cho khán giả nào được trả lời khi có quá nhiều cánh tay giơ lên giành quyền ưu tiên. Có 05 giải thưởng “nóng” đã được trao cho khán giả trong suốt chương trình.
 
Ban tổ chức cũng đã tính toán và biên tập kỹ nội dung chương trình để vừa đảm bảo chất lượng, số lượng về mặt kiến thức và thông tin muốn truyền đạt cho cả người thi lẫn khán giả; thời gian thực hiện gameshow được tính toán vừa đủ (120 phút) nên nội dung được thể hiện một cách gọn gàng và trọng tâm.
 
Để làm nên thành công của game show, phải nói đến các cán bộ trẻ, năng nỗ, nhiệt tình của Điện lực đã góp phần rất lớn vào việc tổng hợp ý tưởng, biên tập và thiết kế chương trình. Việc sử dụng các kỹ năng tin học cần thiết để tạo nên những slide sinh động, hiệu ứng vui nhộn, âm thanh hấp dẫn đã làm màn trình diễn trở nên chuyên nghiệp và thuyết phục được người xem.
 
Cuộc thi kết thúc với các giải Nhất thuộc về Đội thao tác, 2 giải Nhì và Ba lần lượt giành cho các đội Tổ quản lý lưới và Tổ quản lý công tơ. Ban tổ chức cũng đã trao giải phong cách cho Đội quản lý công tơ qua sự bình chọn từ phía khán giả.
 
 
Giám đốc Điện lực trao giải thưởng cho đội chiến thắng
 
Hiện nay, công tác an toàn lao động trong sản xuất, kinh doanh ngày càng được chú trọng. Việc tổ chức bồi huấn và trang bị kiến thức an toàn cho CBCNV luôn được các đơn vị thực hiệnthường xuyên. Ý tưởng chuyển sang hình thức phổ biến mới nh đã tạo nên không khí thi đua, học tập sôi nổi hơn, từ đó, kiến thức được truyền đến người lao động một cách gần gũi và dễ nhớ. Thành công của gameshow “An toàn điện trong sản xuất - kinh doanh năm 2016” tại Điện lực Bắc Sông Hương sẽ là bước khởi đầu để áp dụng hình thức “Học mà vui” này vào các lĩnh vực chuyên môn khác của đơn vị.
EVNCPC