Điện lực Bến Cầu hiện đang quản lý trên 39.500 khách hàng, trong đó tỷ lệ hợp đồng số hóa đã thực hiện là hơn 4.500 khách hàng chiếm tỷ lệ 11,14% trên tổng số khách hàng sử dụng điện đang quản lý.
Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng được Điện lực thực hiện lưu trữ bằng bản giấy, việc quản lý, lưu trữ hồ sơ mua bán điện của toàn bộ khách hàng chiếm nhiều diện tích; trong khi đó công tác tìm kiếm thông tin khách hàng mất nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn.
Hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân; đồng thời thực hiện chủ trương của ngành Điện, kể từ tháng 5/2022, Điện lực Bến Cầu bắt đầu triển khai chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên toàn huyện đang quản lý.
Trong quá trình triển khai, Điện lực thực hiện ký lại hợp đồng mua bán điện mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) với khách hàng, bằng hình thức xác thực mã OTP qua số điện thoại của khách hàng đã đăng ký.
Sau khi chuyển đổi số các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng số. Theo đó, việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Giảm thời gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Trong khi đó, thực hiện phương thức số hóa hợp đồng, mã khách hàng sử dụng điện được giữ nguyên nên không ảnh hưởng đến việc nộp tiền điện của khách hàng. Qua đó đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Đơn vị phấn đấu đến ngày 31/12/2022 sẽ hoàn thành chương trình chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện trên địa bàn huyện đang quản lý. Để hoàn thành tốt chương trình chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện, Điện lực Bến Cầu đã triển khai bước đầu là đến nhà khách hàng chuẩn xác cập nhật kịp thời các thông tin, nhất là những thay đổi về chủ thể hợp đồng, địa chỉ, số điện thoại; số căn cước công dân,… trước khi khách hàng thực hiện việc ký hợp đồng mới.
Cùng với sự nỗ lực của các cán bộ, nhân viên ngành Điện, mong rằng các khách hàng sử dụng điện sẽ tiếp tục phối hợp tốt với nhân viên điện lực, góp phần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành mục tiêu số hóa hợp đồng mua bán điện trong năm 2022.