Phòng giao dịch khách hàng tại phường Trung Hòa của Công ty Điện lực Cầu Giấy
Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Quang Huy, Phó giám đốc kinh doanh ĐL Cầu Giấy cho biết: "Ngay từ đầu năm, công ty đã hoàn thành chỉ tiêu được giao phó một cách xuất sắc. Các chỉ tiêu kinh doanh điện năng trong 6 tháng đầu năm đều tăng so với cùng kì năm 2013. Doanh thu bán điện toàn công ty đạt gần 766 tỉ đồng, tăng 14,27 % so với 6 tháng đầu năm 2013”.
Về cung ứng điện, ông Huy chia sẻ: Công ty đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của nhân dân trên địa bàn quận cũng như trong các dịp cao điểm, dịp lễ tết, các đợt nắng nóng… Hiện tượng sụt áp trong những giờ cao điểm hay trong những ngày nóng đã được hạn chế đến mức thấp nhất nên không có những vụ đơn thư khiếu kiện của khách hàng sử dụng điện. “Đây là tín hiệu đáng mừng đối với chúng tôi sau những nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng điện năng đến khách hàng”, ông Huy nói.
Công tác tiết kiệm điện cũng là một trong những chỉ tiêu phấn đấu thi đua của ĐL Cầu Giấy. Từ đầu năm đến nay, công ty đã xây dựng kế hoạch các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, như lồng ghép các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng Giờ trái đất qua những video clip cung cấp thông tin bổ ích về phương pháp sử dụng điện đúng cách, tiết kiệm và hiệu quả cho người dân ở các phường thuộc địa bàn; phát tờ rơi, treo pano áp phích tuyên truyền... Tất cả các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện luôn được đăng tải trên trang web hành chính của quận và trang web nội bộ của công ty, giúp cho việc tra cứu thông tin của khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Chăm sóc khách hàng cũng là khâu được ĐL Cầu Giấy hết sức chú trọng. Trong năm 2014, ĐL Cầu Giấy tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020”, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các dịch vụ cung cấp của Phòng giao dịch khách hàng tại trụ sở Công ty và các đội quản lý điện theo mô hình chuẩn. Công ty đã hoàn thành và đưa vào hoạt động 9 phòng giao dịch đạt chuẩn của EVNHANOI nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của khách hàng mua điện, đồng thời giải đáp các khó khăn, thắc mắc trong quá trình thanh toán tiền điện.
Một nét mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của ĐL Cầu Giấy chính là việc đưa hóa đơn điện tử vào thanh toán tiền điện. Qua gần một năm triển khai, có tới 98% khách hàng sử dụng và có phản hồi tích cực đối với phương thức thanh toán mới này.
Ông Đỗ Trung Tân, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 38, phường Trung Hòa, Q.Cầu Giấy tâm sự: Từ đầu mùa nóng, ai cũng lo sẽ mất điện và điện yếu nhưng đến thời điểm này, chất lượng điện mà ĐL Cầu Giấy cấp cho chúng tôi rất tốt. Khi xảy ra sự cố, công nhân đều có mặt kịp thời để sửa chữa. Chúng tôi mong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục cung cấp điện ổn định, an toàn cho bà con.”
Năm 2014, ngành điện sẽ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống. Dù còn nhiều khó khăn phía trước nhưng với sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết, ĐL Cầu Giấy cho biết sẽ quyết tâm thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được EVNHANOI giao, lập thành tích chào mừng ngày lễ kỷ niệm trọng đại này.
Theo: Thanh Niên