Tiết kiệm điện

Điện lực Chợ Đồn (PC Bắc Kạn) tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại địa phương

Thứ năm, 27/7/2023 | 10:50 GMT+7
Bước vào cao điểm mùa nắng nóng đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp tăng mạnh.


Công nhân Điện lực Chợ Đồn tuyên truyền tiết kiệm điện trong dân.

Đây cũng là khoảng thời gian học sinh được nghỉ hè nên nhu cầu sử dụng điện cho quạt và điều hòa nhiệt độ làm mát tăng cao. Điều này dẫn đến tình trạng hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao hơn so với những tháng trước đó.

Xác định rõ việc tuyên truyền và sử dụng “Tiết kiệm điện” là công việc thường xuyên và cần phải có sự chung tay đắc lực của toàn xã hội, những năm qua, Điện lực Chợ Đồn đã tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về tiết kiệm điện. Đồng thời, chủ động phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện và các xã phát các bản tin tuyên truyền tiết kiệm điện trên hệ thống loa truyền thanh tại các tổ, thôn/bản; Thực hiện phát thanh bằng loa lưu động tại chợ phiên của các xã, các địa điểm đông dân cư; Giới thiệu cẩm nang tiết kiệm điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; Tích cực chia sẻ trên các trang mạng xã hội zalo, facebook cá nhân..

Nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong các tháng mùa hè nắng nóng, Điện lực Chợ Đồn đã thực hiện vận động người dân cùng chung tay tiết kiệm điện; Đẩy mạnh công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; Tiếp nhận, xử lý phiếu yêu cầu của khách hàng, đặc biệt là các thắc mắc, kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện phải được giải quyết trong thời gian 24 giờ.

Hiện nay, tất cả dữ liệu trong công tác ghi chỉ số công tơ, phát hành hóa đơn tiền điện đều được Điện lực Chợ Đồn thực hiện công khai, đảm bảo tính chính xác và minh bạch. Từ đó, đảm bảo quyền lợi, cũng như sự hài lòng của khách hàng trong quá trình sử dụng điện.

Cùng với đó, Điện lực còn khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương; Vệ sinh bảo dưỡng định kỳ các thiết bị tiêu thụ điện cao để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao vượt ngoài tầm kiểm soát; Chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện, đặc biệt lưu ý với các thiết bị làm mát và các thiết bị điện công suất lớn; Đối với điều hòa, người dùng cần chọn máy lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích phòng, cài đặt nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, kết hợp cùng quạt để làm mát…

Ngoài ra, Điện lực Chợ Đồn đã bố trí nhân lực trực tiếp làm việc với các khách hàng doanh nghiệp sản xuất cần sắp xếp kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp lý, đồng thời hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm chung tay cùng ngành Điện thực hiện tiết kiệm điện; Đồng ý thực hiện tiết giảm công suất vào các khung giờ cao điểm từ 12h đến 15h30 và từ 20h30 đến 23h30 khi có đề nghị từ Điện lực trong trường hợp xảy ra thiếu nguồn; Sẵn sàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) theo Thông tư số 23/2017/TT-BCT ngày 16/11/2017 của Bộ Công Thương khi có thông báo của đơn vị Điện lực. Việc thực hành tiết kiệm điện sẽ không chỉ góp phần giảm tải cho hệ thống lưới điện mà còn giảm chi phí sản xuất cho các doanh nghiệp.

Cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, thời gian tới, Điện lực Chợ Đồn sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền tới mỗi người dân, doanh nghiệp cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thực hành tiết kiệm điện từ gia đình đến xã hội. Đặc biệt, tổng đài 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoạt động 24/7 là địa chỉ tin cậy, luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sử dụng điện, tư vấn khách hàng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng.

Link gốc

Theo: CN&TD