Nhân viên Điện lực Bù Đăng (bên phải) hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng thông báo, thanh toán tiền điện qua App.
Cùng với đó, công tác đảm bảo an toàn, vận hành xuyên suốt lưới điện, hoạt động chăm sóc, phục vụ khách hàng cũng là nhiệm vụ được Điện lực Bù Đăng ưu tiên.
Cài đặt App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam trên ứng dụng Zalo điện thoại thông minh gần 3 năm nay, chị Điểu Thị Hiệp ở sóc Bù Môn, khu phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong cho biết, khi mới sử dụng, chị cũng như nhiều người trong sóc không biết hết về những tiện ích của ứng dụng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ nhân viên ngành điện, chỉ một vài thao tác đơn giản, chị đã có thể thanh toán tiền điện hằng tháng mà không phải đến Điện lực Bù Đăng như trước.
Chị Hiệp cho hay: Từ khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, tôi thấy App của ngành điện triển khai cho người dân rất tiện lợi. Tôi không phải đến trực tiếp Điện lực Bù đăng để đóng tiền, không phải lo tiếp xúc đông người, dễ lây lan dịch bệnh, bởi chỉ cần vào App là có thể thanh toán. Tôi cũng đã giúp nhiều người ở đây đóng tiền điện qua app, đồng thời tuyên truyền người dân có điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng này.
Bù Đăng có địa bàn rộng, nhiều thành phần dân tộc sinh sống, trình độ dân trí không đồng đều, nên việc triển khai thu tiền điện qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, thanh toán qua ví điện tử gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên toàn ngành trong tuyên truyền, hỗ trợ cài các ứng dụng, đa phần khách hàng đã nhận thức được những tiện ích mới khi ngành điện chấm dứt thu tiền điện tại nhà.
Thời gian tới, Điện lực Bù Đăng sẽ tiếp tục đồng hành với người dân trong triển khai cài đặt ứng dụng tiện ích thông báo tiền điện, lịch cắt điện, đồng thời cử cán bộ, công nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân thao tác trên điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, ngành điện cũng sẽ phối hợp với địa phương và Viễn thông Bình Phước cài đặt ví điện tử cho những khách hàng còn lại.
Anh Nguyễn Đăng Khoa ở khu phố Đức Lập, thị trấn Đức Phong cho hay: “Trước đây, khi nhân viên ngành điện đến thu tiền, nhiều khi mình không có nhà hoặc giấy báo thanh toán thất lạc, rất bất tiện. Từ khi ngành điện triển khai ứng dụng thông báo qua Zalo, thanh toán qua ví điện tử rất tiện lợi, chỉ cần đăng ký, cứ đến ngày 17 hằng tháng là App tự thanh toán”.
Đến nay, trên địa bàn huyện Bù Đăng có 24.564 khách hàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ tiện ích thông báo tiền điện, lịch cắt điện, thanh toán tiền điện qua ví điện tử, chiếm 60,7% khách hàng sử dụng điện.
Tiết kiệm nhân công, thời gian, giúp cán bộ, công nhân viên và khách hàng nhận thức đầy đủ về lợi ích của chuyển đổi số mang lại là những điều có thể thấy rõ sau quá trình triển khai ứng dụng công nghệ vào khâu chăm sóc, phục vụ khách hàng tại Điện lực Bù Đăng thời gian qua. Đây tiếp tục sẽ là cơ sở, tiền đề quan trọng để ngành điện tập trung tối đa nguồn lực cho công tác quản lý, vận hành, đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân trong thời gian tới.
Link gốc