Tin trong nước

Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp cùng chính quyền địa phương ra quân phát quang hành lang lưới điện

Thứ tư, 16/10/2024 | 08:09 GMT+7
Hương Sơn là một huyện trung du, miền núi nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Trong mùa mưa bão, nguy cơ cây cối bị gãy, đỗ đè lên hệ thống điện luôn là vấn đề đáng quan tâm, lo ngại đối với điện lực huyện nhà. 


Công nhân Điện lực Hương Sơn phối hợp cùng chính quyền địa phương phát quang hành lang.

Để hạn chế tối đa tình trạng cây cối gãy đỗ vào đường dây gây sự cố lưới điện thời gian qua, Điện lực Hương Sơn đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương chặt phát hành lang đường dây trung và hạ thế trên địa bàn xã.

Xã Sơn Trường (Hương Sơn) là địa phương có diện tích trồng rừng lớn. Mùa mưa bão, nguy cơ cây đổ vào hệ thống điện rất cao. Để đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, Điện lực Hương Sơn đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện cùng hơn 10 cán bộ chính quyền địa phương tiến hành phát dọn cây cối ở những vị trí có nguy cơ gãy đổ vào đường dây tại trục chính và các nhánh rẽ đường dây 0,4kV sau TBA Sơn Trường 1 (ĐZ 371E18.7) và TBA Sơn Trường 4 (ĐZ 371E18.7).

Trước đó, để thực hiện đồng bộ, chặt chẽ trong công tác quản lý an toàn về điện cũng như bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, giải quyết dứt điểm các vi phạm còn tồn tại và phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm mới phát sinh về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn, Điện lực Hương Sơn đã tham mưu cho UBND xã các giải pháp đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn xã. Trong đó, phát quang hành lang là một trong những biện pháp nhằm hạn chế được các nguy cơ mất an toàn về điện.

Bên cạnh việc phát quang, điện lực đã phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền đến nhân dân về tầm quan trọng của việc phát quang hành lang tuyến, cũng như những hậu quả, những mối nguy hiểm của việc vi phạm hành lang lưới điện, nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhân dân trong việc chung tay bảo vệ hàng lang an toàn lưới điện. Được sự phối hợp, ủng hộ của chính quyền địa phương, nhân dân đã cùng với Điện lực tiến hành phát quang nhiều vị trí góp phần đẩy mạnh công tác phát quang hành lang tuyến.

Theo ông Nguyễn Hồng Tân, Giám đốc Điện lực Hương Sơn: Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh về việc yêu cầu các đơn vị ra quân giải phóng hành lang cây cối và văn bản của Sở Công thương về việc triển khai thực hiện chỉ thị “tăng cường công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện của UBND tĩnh Hà Tĩnh”, Điện lực Hương Sơn đã tập trung nhân lực vật lực, tích cực ra quân triển khai công tác giải phóng hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn toàn huyện. 

“Cùng với sự chủ động kiểm soát các nguy cơ, giúp giảm thiểu đáng kể các sự cố trong mùa mưa bão, đơn vị vẫn rất cần sự phối hợp chặt chẽ từ chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư. “Sự tuân thủ nghiêm túc các quy định bảo vệ hành lang an toàn lưới điện không chỉ góp phần đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, mà còn mang lại sự bình yên cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của mọi người” – ông Nguyễn Hồng Tân cho hay.

Phương Thảo-Linh Hương