Công nhân Điện lực Kbang triển khai cài App hướng dẫn khách hàng. Ảnh HV
Giờ đây, khách hàng hoàn toàn có thể xem chỉ số điện, tiền điện, báo sự cố điện, sửa chữa… mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc smart phone.
Chị Nguyễn Thanh Thảo (tổ 2, thị trấn Kbang) - cho biết: “Việc cài đặt App CSKH của ngành điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân như chúng tôi. Chi phí tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây, tương tác gửi thông báo về sự cố điện cũng được điện lực cử người giải quyết nhanh chóng”.
Đến nay, Điện lực Kbang đã thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện cho đến việc chăm sóc khách hàng.
Các phương thức thanh toán cũng ngày càng thuận tiện, thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Các điểm thu tiền điện của điện lực không còn nữa, hiện đa số khách hàng đã sử dụng các kênh thanh toán qua ngân hàng như: Agribank, Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Sacombank, An Bình, Liên Việt, Bưu Điện. Hay, khách hàng sử dụng qua ví điện tử như: ViettelPay, ZaloPay, Momo, Payoo, VNPay, VNPTPay, Vimo, ShopeePay, qua App EVNCPC CSKH, website https://cskh.cpc.vn, qua Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn, qua zalo: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC …
Ông Trần Điển – Giám đốc Điện lực Kbang – cho biết: “Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và điện lực, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực”.
Link gốc